Pháp luật

Kẻ cướp một tỷ đồng ở chung cư cao cấp Hà Nội bị truy tố

Việt mang súng giả, gõ cửa vờ là thợ sửa chữa của toà nhà để khống chế nữ gia chủ, buộc đưa một tỷ đồng.

Ngày 26/11, hơn một tuần sau khi Cơ quan điều tra chuyển hồ sơ đề nghị truy tố, VKSND Hà Nội đã ra cáo trạng truy tố Nguyễn Tuấn Việt (32 tuổi, ở quận Hà Đông) về tội Cướp tài sản, theo Điều 168 Bộ Luật hình sự 2015, khung hình phạt tới án tù chung thân.

Theo nhà chức trách, Việt là tài xế của một ngân hàng song đã tự nghỉ việc. Do nợ nần chồng chất, cuối tháng 9, Việt nảy sinh ý định cướp tài sản. Chọn mục tiêu là một gia đình ở khu chung cư cao cấp trên đường Thụy Khuê (quận Tây Hồ, anh ta chuẩn bị súng nhựa, khẩu trang, kính đen...

Sáng sớm 2/10, Việt cầm theo "đồ nghề", đón taxi đến khu chung cư trên. Anh ta đi lên theo lối cầu thang bộ, ngồi đợi ở chiếu nghỉ giữa tầng 22 và 23 đến 8h sáng cùng ngày. Sau đó, anh ta đến cửa phòng một căn hộ, bấm chuông.

Vờ bảo "cất giày dép vào nhà cho thợ làm", Việt được nữ chủ nhà mở cửa vì tin anh là thợ sửa chữa kỹ thuật... Vào được trong căn hộ, anh ta lại bảo: Phải đục sàn đến sát cửa. Khi chủ nhà phàn nàn việc sửa phải thông báo trước, Việt liền đi sâu vào trong và nói cần tìm mũi khoan bị rơi.

Người phụ nữ nói không có vật gì rơi vào nhà mình và yêu cầu Việt ra ngoài để chị còn đi làm. Việt vờ đi ra rồi bất ngờ chốt cửa lại, lấy khẩu súng nhựa, đeo khẩu trang ra khống chế. Việt sau đó cướp được một tỷ đồng gồm hai cọc mệnh giá 500.000 đồng.

Việt lấy điện thoại vờ gọi báo cho đồng bọn rút lui và bỏ kế hoạch sát hại. Trước khi rời đi, Việt yêu cầu nữ chủ nhà rút đầu thu camera, đầu thu kỹ thuật số, cho vào túi của anh ta.

Cướp được tiền, Việt trả nợ 500 triệu cho một phụ nữ, đưa mẹ đẻ 190 triệu đồng để trả một số người... Ngày 4/10, Việt đi xe khách lên nhà bạn ở Phú Thọ chơi, hôm sau về Hà Nội thì bị bắt.

Việt thừa nhận hành vi, song khai khi tẩu tán một số đồ dùng xuống sông có để nhầm 200 triệu đồng vào đó. Hiện, cơ quan công an chỉ thu hồi được gần 800 triệu đồng.

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Kẻ cướp , Truy tố

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP