Thể thao

Juventus ngược dòng nhờ bàn phạt đền của Ronaldo

Thầy trò Max Allegri thắng ngược Lazio 2-1 ở vòng 21 Serie A qua đó nới rộng cách biệt với đội nhì bảng lên 11 điểm.

*Bàn thắng: Can (phản lưới) 59' - Cancelo 74', Ronaldo pen 88'.

Với việc Napoli hòa Milan 0-0 ở trận đấu trước đó, Juventus có cơ hội củng cố vị trí nhất bảng tại Serie A khi làm khách của Lazio. Tuy nhiên, "Bà đầm già" đứng trước nguy cơ phải nhận thất bại đầu tiên tính từ tháng 4/2018 đến nay sau khi Emre Can vô tình đưa bóng về lưới nhà trong một pha phạt góc.

Ronaldo

Ronaldo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Juventus. Ảnh: AFP.

Trước đó, Lazio chơi hay hơn và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Joaquin Correa thử tài thủ môn Wojciech Szczesny bằng một cú sút từ xa và sau đó ít phút, sai lầm của Can giúp Ciro Immobile có cơ hội. Nhưng cú đá bằng chân phải không thuận của tiền đạo này thiếu độ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Juventus.

Khung thành đội khách đặt trong tình trạng báo động vào cuối hiệp một. Trong một pha tấn công bóng dài của Lazio, pha phá bóng bằng đầu thiếu dứt khoát của Daniele Rugani tạo điều kiện để Immobile đối mặt và tâng bóng qua Szczesny. Tuy nhiên, Rugani đã sửa sai khi lùi về rất nhanh để cản phá trước khi bóng đi vào lưới trống.

Trước tình thế khó khăn, HLV Allegri đưa Federico Bernardeschi và Joao Cancelo vào sân. Hai cầu thủ này ghi dấu ấn trong hai bàn thắng của Juventus. Bernardeschi vượt qua một cầu thủ Lazio ở cánh trái trước khi căng ngang cho Paulo Dybala dứt điểm. Thủ môn Thomas Strakosha cản được cú đá này nhưng khi Cancelo đá bồi, anh bó tay.

Khi trận đấu chỉ còn ba phút, Cancelo mang về quả phạt đền cho Juventus. Anh bị phạm lỗi trong lúc thâm nhập cấm địa để đón đường chuyền của Bernardeschi. Trên chấm 11 mét, Ronaldo lạnh lùng dứt điểm, đánh bại Strakosha để mang về ba điểm khó khăn cho đội nhà.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: ronaldo , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP