Thể thao

Italia bị cầm hòa, Tây Ban Nha giành vé dự World Cup 2018

Tây Ban Nha đã chơi tưng bừng và đánh bại Albania 3-0 trên sân Jose Rico Perez. Do Italia bị Macedonia cầm hòa 1-1, Tây Ban Nha chính thức giành ngôi đầu bảng G vòng loại châu Âu và giành vé dự World Cup 2018.

Tây Ban Nha thi đấu với phong độ đầy thuyết phục và họ không có đối thủ ở bảng G vòng loại khu vực châu Âu. Đoàn quân HLV Lopetegui tiếp đón Albania trên sân nhà Jose Rico Perez đầy thoải mái, đây là đối thủ họ đã thắng 2-0 trên sân khách.

Rodrigo mở tỷ số cho Tây Ban Nha từ khá sớm

Tây Ban Nha không mất quá nhiều thời gian để có bàn thắng mở tỷ số, với pha lập công của Rodrigo. Trước khi kết thúc hiệp 1, đội chủ nhà còn ghi thêm hai bàn thắng nữa và những người tỏa sáng là Isco, Thiago, khép lại chiến thắng đơn giản cho La Furia Roja.

Hạ Albania 3-0 đầy dễ dàng, Tây Ban Nha chính thức giành ngôi đầu bảng G với 25 điểm. Ở trận đấu còn lại trong bảng, Italia bị Macedonia cầm 1-1 và họ cũng giành ngôi nhì bảng, cùng suất đá vé vớt. Bảng đấu này chính thức ngã ngũ và lượt cuối cùng chỉ mang ý nghĩa thủ tục.

Chiến thắng của Tây Ban Nha còn có ý nghĩa, khi họ thiếu vắng nhiều ngôi sao lớn như Iniesta hay Morata. Tuy nhiên nhà cựu vô địch châu Âu vẫn thi đấu khá uyển chuyển, linh hoạt và ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất chính là Isco.

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Tây Ban Nha tung ra sân đội hình 4-3-3 với Saul Niguez, Koke, Thiago ở giữa sân, Isco và Silva hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho mũi nhọn cao nhất Rodrigo. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Odriozola, Ramos, Pique, Alba; Saul, Koke, Thiago; Silva, Rodrigo, Isco.

Bàn thắng: Rodrigo, Isco, Thiago

Albania (4-3-3): Berisha; Hysaj, Ajeti, Veseli, Balliu; Memushaj, Xhaka, Kace; Grezda, Llullaku, Memolla.

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP