Thế giới

Israel phát triển tên lửa bao trùm toàn bộ Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Israel tuyên bố Tel Aviv đang phát triển một hệ thống tên lửa mới có thể tấn công chính xác mọi mục tiêu tại Trung Đông.

Tên lửa Patriot của Israel khai hỏa trong một đợt tập trận năm 2016. Ảnh: IDF.

"Dự án sản xuất một hệ thống rocket và tên lửa chính xác đang được xúc tiến. Chúng tôi đã sở hữu và tiếp tục phát triển các hệ thống hỏa lực chính xác cho phép quân đội Israel có khả năng tấn công mọi mục tiêu trong khu vực", AFP ngày 27/8 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman.

Theo ông Lieberman, dự án phát triển vũ khí tấn công tầm xa này được triển khai bởi công ty sản xuất vũ khí nhà nước Israel Military Industries (IMI) và sẽ chuyển giao cho quân đội trong vài năm tới.

Israel được xem là cường quốc quân sự hàng đầu tại Trung Đông cũng như quốc gia duy nhất trong khu vực sở hữu vũ khí hạt nhân. Năm 2004, IMI tuyên bố đã chế tạo được tên lửa hành trình có tên gọi Delilah với tầm bắn 250 km.

Ngoài ra, các chuyên gia quốc tế cho biết Iran cũng sở hữu một số mẫu tên lửa đạn đạo Jericho có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Tuyên bố của ông Lieberman được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và Iran tiếp tục gia tăng. Tel Aviv coi Tehran là mối đe dọa trong khu vực và cáo buộc nước này đang tìm cách gây bất ổn trong khu vực, nhằm đe dọa Israel và phương Tây.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Israel , Trung Đông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP