Thế giới

Israel không kích xưởng vũ khí của Hamas tại Dải Gaza

Không quân Israel mở chiến dịch tấn công trả đũa sau khi lực lượng Hamas bị cáo buộc nổ súng vào nhà dân trên lãnh thổ nước này.

Một cơ sở của Hamas bị Israel tấn công hồi cuối năm 2017. Ảnh: AFP.

"Quân đội Israel đã không kích các mục tiêu do Hamas kiểm soát ở phía bắc Dải Gaza, bao gồm nhiều cơ sở hạ tầng và xưởng chế tạo vũ khí", AFP dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Israel hôm nay cho biết. Các nguồn tin Palestine xác nhận mục tiêu là căn cứ của lực lượng Hamas, nhưng chưa rõ có thương vong hay không.

Trước đó một ngày, xe tăng Israel cũng tấn công ba vị trí của Hamas sau khi nhiều phát đạn nã về phía binh sĩ nước này từ phía Dải Gaza. Một ngôi nhà tại thị trấn Sderot của Israel cũng bị trúng đạn súng máy hạng nặng.

Tình hình bạo lực tại Dải Gaza leo thang sau hàng loạt xung đột ở khu vực giáp với biên giới Israel, với đỉnh điểm là vụ binh sĩ Israel bắn chết 60 người Palestine và làm bị thương 2.400 người trong cuộc biểu tình ngày 14/5.

Đây được coi là ngày đẫm máu nhất trong cuộc xung đột Israel - Palestine kể từ cuộc chiến tranh năm 2014 giữa Israel và Hamas, nhóm vũ trang Hồi giáo kiểm soát Dải Gaza. Quân đội Israel và tổ chức Hamas đã trải qua ít nhất ba cuộc chiến quy mô lớn trong 10 năm qua.

Khu vực dải Gaza do Hamas kiểm soát. Đồ họa: BBC.

Tác giả: Tử Quỳnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP