Số hóa

iPhone X "ế" hàng khiến Samsung cũng "vạ lây"

Doanh thu thấp hơn dự kiến đã buộc Apple phải cắt giảm bớt các đơn đặt hàng sản xuất iPhone X, và điều này khiến Samsung, nhà sản xuất màn hình OLED duy nhất của họ, cũng chịu hệ quả tương tự.

Theo một báo cáo được gửi đi từ Nikkei, Samsung đã buộc phải cắt giảm một số lượng màn hình OLED không nhỏ do dòng sản phẩm iPhone X của Apple không đạt doanh thu như kỳ vọng.

Trước đó, từng có thông tin cho rằng Samsung dự kiến sẽ sản xuất từ 45 đến 50 triệu màn hình OLED cho iPhone X trong quý đầu năm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc vừa phải điều chỉnh lại kế hoạch, cắt giảm xuống chỉ còn nhiều nhất là 20 triệu màn hình OLED, và nhiều khả năng sẽ tiếp tục cắt giảm trong quý 2.

Theo nguồn tin này, Samsung đang tìm cách để bù đắp tổn thất trong thương vụ với Apple bằng các bán màn hình OLED cho các công ty smartphone Trung Quốc với giá rẻ. Tuy nhiên dù là bằng cách nào, Samsung cũng sẽ đối mặt với suy giảm lợi nhuận, và thậm chí bỏ ngỏ khả năng hợp tác cùng Apple trong tương lai. Được biết, Samsung đã đầu tư 12,6 tỷ USD trong năm ngoái để sản xuất màn hình OLED cho Apple.

Giới chuyên môn thì đang kỳ vọng doanh thu của Apple sẽ được cải thiện sau khi hãng tung ra dòng iPhone sử dụng màn OLED mới trong năm 2018. Tuy nhiên một số người lại cho rằng nếu như thế hệ iPhone X đầu tiên đã kém thu hút như hiện nay, thì rất khó để tạo ra đột biến trong phiên bản tiếp theo - vốn sẽ gần như là bản nâng cấp về cấu hình và kích thước của iPhone X.

Theo các tin đồn được hé lộ gần đây, Apple nhiều khả năng sẽ tung ra 3 thiết bị iPhone mới trong năm 2018, với một iPhone X thế hệ thứ 2, một iPhone X Plus với màn hình 6,5-inch, và đáng chú ý hơn cả là một phiên bản iPhone X sử dụng màn hình LCD với kích thước 6,1-inch với mức giá phải chẳng hơn.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP