Số hóa

iPhone 2019 có thể dùng Touch ID dưới màn hình và USB Type C

Smartphone thế hệ tiếp theo của Apple có thể dùng cổng kết nối mới và gia nhập trào lưu cảm biến vân tay dưới màn hình như điện thoại Android.

Apple thường nâng cấp mạnh iPhone sau mỗi hai năm. Do đó, nhiều người kỳ vọng phiên bản ra mắt 2019 sẽ mang nhiều đột phá. Tuy nhiên, Jean Baptiste Su, Phó chủ tịch của Atherton Research cho rằng người dùng có thể sớm thất vọng do công ty Mỹ sẽ không nâng cấp nhiều và đa số thay đổi đều đã xuất hiện trên máy Android.

iPhone

Cảm biến vân tay dưới màn hình được dự đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 2019. Ảnh: PhoneArena.

Trong một phỏng vấn với Forbes, ông Su cho rằng iPhone thế hệ mới sẽ có tính năng mà nhiều smartphone 2018 khác đã có, là cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình. Apple cũng sẽ mang trở lại Touch ID sau một năm ngừng sử dụng với diện mạo mới, nhưng không đề cập chi tiết.

Bên cạnh đó, ông Su dự đoán công ty Mỹ sẽ làm điều tương tự trên iPad Pro năm ngoái là "khai tử" cổng Lightning và thay bằng USB Type C. Việc chuyển sang kết nối mới có thể giúp người dùng iPhone dễ chọn mua phụ kiện, cũng như có thể sạc dễ dàng hơn.

iPhone 2019 còn một số thay đổi khác, trong đó Apple sắp xếp lại máy ảnh selfie và hệ thống cảm biến, giúp "tai thỏ" nhỏ và cân đối hơn. Riêng camera TrueDepth sẽ xuất hiện ở cả mặt trước lẫn mặt sau.

Theo lộ trình, iPhone 2019 sẽ được công bố trong tháng 9.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: USB Type C , Touch ID , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP