Tin địa phương

Huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình: Đường nát như tương, dân treo biển cầu cứu

Hơn 5 km đường nối tuyến đường mòn Hồ Chí Minh nhánh Đông đến nhánh Tây, nối 3 xã của huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình nhiều năm nay bị băm nát bởi xe quá tải

Đây là tuyến đường nhựa độc đạo bắt đầu từ thị trấn Nông trường Lệ Ninh nối đến các xã miền núi Ngân Thủy và Lâm Thủy của huyện Lệ Thủy. Trên tuyến đường có nhiều điểm xuống cấp nghiêm trọng mà người dân ví như vừa trải qua một trận bom. Có những chỗ toàn bộ lớp nhựa mặt đường bị cày xới, chỉ còn đất đá lổn nhổn và bùn lầy nhão nhoẹt. Trên đường, từng đoàn xe tải nặng nối đuôi nhau.

Ông Nguyễn Hữu Quân, ngụ thị trấn Nông trường Lệ Ninh, cho biết vào những ngày mưa, con đường ngập nước, chẳng biết chỗ nào sâu hay cạn. Bùn đất trơn trượt nên tai nạn xảy ra như cơm bữa. Trời nắng, bụi đất bay mù mịt, phủ kín nhà cửa, đồ đạc.

Theo người dân thị trấn Nông trường Lệ Ninh, nhiều tháng nay, mỗi ngày có hàng trăm lượt xe đi qua địa bàn. Từ lúc trời chưa sáng đến tận đêm khuya, xe tải chạy ầm ầm vào khu vực các mỏ đất, đá để vận chuyển vật liệu. Người dân hai bên đường ngoài việc phải sống chung với bụi còn lo ngại xảy ra tai nạn giao thông do xe tải chạy bạt mạng.

Không chịu nổi khói bụi gây ô nhiễm, người dân sống dọc đường phải liên tục tưới nước. Một số hộ còn mang những viên đá lớn bỏ ra giữa đường để chặn xe tải. Họ nói rằng biết làm vậy là nguy hiểm nhưng đây là cách mà họ bảo vệ đường, khiến xe chạy chậm lại, hạn chế bụi và tai nạn.

Một đoạn đường xuống cấp nghiêm trọng

Người dân cho biết đã viết đơn trình báo chính quyền địa phương cũng như phản ánh tại các cuộc tiếp xúc cử tri. Thế nhưng, tình trạng xe tải gây ô nhiễm và đường xuống cấp vẫn không bớt đi mà lại còn tăng lên, khiến người dân luôn sống trong cảnh nơm nớp lo sợ, phải treo biển cầu cứu.

Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Phạm Minh Điền, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Việt Trung, thừa nhận những phản ánh của người dân là đúng. Ông cho biết đây là tuyến đường nối liền thị trấn với 2 xã Ngân Thủy và Lâm Thủy nên thuộc quyền quản lý của huyện. Về việc người dân nhiều lần chặn xe lưu thông trên tuyến đường này, chính quyền đã có biện pháp tuyên truyền, vận động nhưng không thể xử lý hay buộc các doanh nghiệp phải cam kết điều gì vì họ không phải là người địa phương.

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho biết tuyến đường trên có tổng chiều dài 11 km. Sau khi phát hiện đường xuống cấp, huyện đã giao Phòng Kinh tế - Hạ tầng đi khảo sát và sẽ sớm bố trí kinh phí tu bổ, sửa chữa nhằm giúp người dân đi lại an toàn, thông suốt.

Sẽ xử lý xe vi phạm

Tiếp nhận phản ánh của phóng viên Báo Người Lao Động, ông Lê Hồng Phong, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Lệ Thủy, khẳng định sẽ bố trí lực lượng kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm giao thông trên tuyến đường này.

Tác giả: Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP