Tin địa phương

Huyện Lệ Thủy đón trên 90 nghìn lượt khách du lịch

Theo thống kê của UBND huyện, 6 tháng đầu năm 2018, tổng lượt khách đến với Lệ Thủy ước đạt 91.200 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017.

Du khách đến tham quan và lễ phật chùa Hoằng Phúc.

Trong đó, Di tích lịch sử chùa Hoằng Phúc đón khoảng 75.000 lượt khách đến tham quan và lễ phật; Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp đón 12.000 lượt khách; Khu lăng mộ Nguyễn Hữu Cảnh 700 lượt; khe Nước lạnh 1.000 lượt và các điểm còn lại 2.500 lượt.

Hệ thống dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến tích cực, các cơ sở lưu trú đã được xây dựng có quy mô và đáp ứng ngày càng tốt hơn các tiêu chí. Đến nay, toàn huyện có 20 cơ sở lưu trú với 141 phòng, 212 giường, góp phần đáp ứng nhu cầu phục vụ khách du lịch.

Để đạt đước kết quả trên, thời gian qua, công tác phát triển du lịch được huyện Lệ Thủy quan tâm chỉ đạo với các kế hoạch quản lý về du lịch; tăng cường tuyên truyền, quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông; đầu tư xây dựng, phát triển các điểm du lịch; tổ chức các đoàn tham quan học hỏi kinh nghiệm và mở các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về phát triển du lịch.

Ngoài ra, huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng, các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tăng cường công tác quản lý môi trường kinh doanh du lịch, quản lý giá đối với các hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch; tuyên truyền, đôn đốc các đơn vị kinh doanh, cơ sở lưu trú, vận chuyển khách, nhà hàng, đơn vị tham gia kinh doanh thực hiện nghiêm các quy định về an toàn kỹ thuật, chất lượng, an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ, đảm bảo đón khách trong mùa du lịch 2018.

Tác giả: Phạm Hà

Nguồn tin: baoquangbinh.vn

  Từ khóa: Lệ Thủy , khách du lịch

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP