Số hóa

Huawei có thể ra smartphone màn hình gập trước cả Samsung

Ưu tiên của nhà sản xuất Trung Quốc là đánh bại công ty điện tử Hàn Quốc bằng việc giới thiệu điện thoại màn hình gập trong 2019.

heo Nikkei (Nhật Bản), smartphone màn hình gập của Huawei có thể sử dụng tấm nền OLED được cung cấp bởi BOE Technology Group, một công ty sản xuất màn hình lớn tại Trung Quốc. Những lô hàng đầu tiên sẽ được xuất xưởng với số lượng hạn chế, song mục tiêu của nó là nhằm đánh bại Samsung.

"Lượng sản phẩm theo kế hoạch của Huawei vào khoảng 20.000 đến 30.000 chiếc hoặc thậm chí ít hơn, hướng đến một nhóm nhỏ khách hàng chấp nhận là những người thử nghiệm đầu tiên", nguồn tin cho biết. "Nó chủ yếu nhằm chứng minh khả năng công nghệ của Huawei và thu hút truyền thông".

Mức giá và thị trường phát hành chưa được xác định nhưng nhà phân tích Jeff Pu của Yuanta Securities cho biết smartphone màn hình gập sẽ được Huawei tung ra đầu 2019. "Công ty Trung Quốc muốn trở thành nhà sản xuất đầu tiên ra sản phẩm độc đáo này, ngay cả khi đối tác cung ứng tấm nền cho họ có thể chưa sẵn sàng", ông cho biết.

Nguồn tin khác thì nói rằng ngày ra mắt sản phẩm sẽ phụ thuộc nhiều vào sự phát triển công nghệ cũng như độ bền của của tấm nền linh hoạt, điều mà các nhà sản xuất đang cần cải thiện.

Động thái của Huawei và BOE khắc họa rõ nét hơn tham vọng chứng minh khả năng công nghệ màn hình của Trung Quốc đang dẫn đầu, đồng thời tạo ra kịch bản tiếp thị lớn trong ngành điện thoại thông minh.

BOE, công ty được chính phủ Trung Quốc trợ giá rất nhiều, đã trở thành nhà cung ứng tấm nền TV lớn nhất thế giới. Nhà sản xuất này cũng mạo hiểm bước vào sân chơi OLED, thị trường vốn bị chi phối bởi Samsung. So với công nghệ tinh thể lỏng (LCD) vốn được sử dụng rộng rãi trên điện thoại, TV thì màn hình OLED có ưu điểm là cho phép uốn cong.

Eric Chiou, nhà phân tích tại công ty nghiên cứu WitsView, cho biết BOE hy vọng sẽ chứng minh cho các khách hàng khác như Apple rằng họ có khả năng tung ra các màn hình tiên tiến giúp công ty Mỹ bớt phụ thuộc vào Samsung. "Lợi nhuận của dự án này không phải là ưu tiên hàng đầu với hai công ty Trung Quốc", ông nói thêm.

Tấm nền "không thể phá vỡ" của Samsung.

Samsung, nhà sản xuất điện thoại thông minh số một thế giới, đang chuẩn bị tung ra chiếc smartphone màn hình gập để kỷ niệm 10 năm ngày ra dòng Galaxy đầu tiên trong nửa đầu 2019. Nguồn tin cho biết nó sẽ có kích thước 7,3 inch khi mở ra và không dày hơn iPhone khi gập lại. "Độ bền của nó có thể gập được 20.000 lần và giá trong khoảng 1.500 - 2.000 USD", Chiou nói.

Samsung đã chia sẻ với một số nhà phân tích rằng công ty có kế hoạch xuất xưởng khoảng ba triệu smartphone màn hình gập trong 2019, dù hầu hết các nhà quan sát tin rằng hãng chỉ có thể sản xuất được nhiều nhất một triệu chiếc. Chưa rõ Samsung sẽ phát hành nó cho thị trường nào.

Ngày 26/7, Samsung Display - bộ phận chuyên sản xuất màn hình của Samsung - đã giới thiệu tấm nền mới mà theo hãng là "không thể phá vỡ". Nó vượt qua thử thách 26 lần thả rơi liên tiếp ở độ cao 1,2 mét và nhiều lần ở độ cao 1,8 mét mà không bị trầy xước hay hư hại, kể cả phần cạnh. Ở điều kiện nhiệt độ cao (71 độ C) và nhiệt độ thấp (âm 32 độ C), màn hình vẫn hoạt động bình thường.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Huawei , samsung , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP