Giáo dục

'Hot boy xứ Nghệ' tiếp tục tiến sâu vào vòng thi quý Olympia

Đạt 260 điểm ở cuộc thi tháng, Xuân Phương với biệt tài giải rubik, 'hot boy đường lên đỉnh Olympia' đã giành tấm vé vào vòng thi quý II Olympia.

Bước vào cuộc thi tháng 3 quý 2 Đường lên đỉnh Olympia, nam sinh xứ Nghệ nhận được nhiều sự chú ý bởi ở cuộc thi tuần trước đó, em không chỉ gây ấn tượng với màn xoay rubik trong 13 giây và lập kỷ lục trả lời đúng 12/12 câu Khởi động, Xuân Phương cũng hút sự vẻ ngoài vô cùng điển trai.

Trước đó, chia sẻ cảm xúc của mình khi lập kỷ lục Khởi động năm thứ 19 Olympia, nam sinh bày tỏ"

'Em không hề nghĩ tới việc mình sẽ đạt được cột mốc đó và đó là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong cuộc đời em từ trước tới nay'.

Xuân Phương tiếp tục gây ấn tượng với vẻ ngoài tuấn tú cùng kiến thức sâu rộng của mình ở cuộc thi tháng 3, quý II

Đến cuộc thi tháng, câu hỏi Khởi động ở cuộc thi tháng tăng lên nhiều. Điều này phần nào gây khó dễ cho cả 4 chàng trai ngay ở vòng thi đầu. Huỳnh Sang là thí sinh giành được nhiều điểm nhất (70 điểm). Theo sát là Xuân Phương có 60 điểm, Trung Sơn 50 điểm và Hoàng Phú 40 điểm.

Như vậy, thứ tự về điểm số của 4 thí sinh thay đổi sau khi Xuân Phương giải được ô chướng ngại vật 'Cột cờ Lũng Cú' nhờ suy luận chính xác từ hai gợi ý '2010' và 'cột'.

'Hình ảnh cột cờ Lũng Cú nằm ở xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang em đã từng được nhìn thấy trên mạng internet', 9X nói.

Khoảnh khắc 'thả thính' của Xuân Phương khiến nhiều bạn nữ thích thú.

Với 60 điểm ghi thêm, Xuân Phương vươn lên dẫn đầu 'đoàn leo núi' với 130 điểm.

Tuy nhiên, nam sinh tỏ ra khiêm tốn khi cho rằng 3 bạn cùng chơi đều rất giỏi và tự nhủ bản thân luôn dè chừng và cảnh giác trong những phần thi tiếp theo.

Ở phần thi Tăng Tốc, Xuân Phương tiếp tục giữ vững phong độ khi trả lời đúng cả 4 câu hỏi và tiếp tục dẫn đầu đoàn leo núi với 230 điểm, cách biệt so với 2 bạn chơi xếp sau 40 điểm trước khi bước vào phần thi cuối cùng.

Ở phần thi Về đích, Xuân Phương thể hiện khả năng trả lời các câu hỏi bằng Tiếng Anh khi giành được 30 điểm từ gói câu hỏi trong phần thi của bạn chơi Trung Sơn.

Đến lượt của mình, Xuân Phương chọn gói câu hỏi 40 điểm và kết thúc phần thi của mình với 260 điểm. Qua đó giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng và tấm vé tiến sâu vào vòng thi quý.

Nguyễn Xuân Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) nhất tháng ba với 260 điểm giành tấm vé vào quý II

Như vậy, chủ nhân của 4 tấm vé vào quý II đã được xác định, gồm Phùng Trọng Nghĩa (THPT chuyên Thăng Long, Lâm Đồng) nhất tháng một với 230 điểm, Nguyễn Hải Đăng (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hòa) nhất tháng hai với 215 điểm, Nguyễn Xuân Phương (THPT chuyên Đại học Vinh, Nghệ An) nhất tháng ba với 260 điểm và Nguyễn Huỳnh Sang (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) nhì tháng cao nhất (210 điểm).

Tác giả: XIU

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP