Giáo dục

Họp báo thi THPT QG: Bộ GD&ĐT nói gì về nghi vấn đề sai sót?

Sau hơn 2 ngày căng thẳng hơn 900 nghìn thí sinh đã hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2018.

Sau hơn 2 ngày căng thẳng hơn 900 nghìn thí sinh đã hoàn thành kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2018

Chiều nay (27/6), ngay sau kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018 kết thúc, Bộ GD-ĐT đã tổ chức họp báo trả lời những câu hỏi nóng xung quanh sự kiện này.

Bắt đầu họp báo, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết, kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay có 925.753 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức tại 2.144 điểm thi với 39/689 phòng thi, huy động gần 45 nghìn cán bộ, giảng viên được điều động từ 216 học viện, đại học, CĐ.

Thống kê cho thấy tỷ lệ đăng ký lấy kết quả xét tuyển ĐH chiếm khoảng 74,3%. So với năm 2017, tỷ lệ đăng ký chọn bài KHXH tăng hơn khoảng 5%. Tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 99%.

Nhận định về chất lượng kỳ thi tốt nghiệp năm nay, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: Kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm ở tất cả các điểm thi. Một số hiện tượng vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến thời điểm này chưa ghi nhận hiện tượng tiêu cực, gian lận có tổ chức.

Trước đó, dư luận đặt ra hàng loạt vấn đề như: Đề thi quá khó với sức học của thí sinh; có hay không lọt đề thi ra ngoài; điểm sai sót trong đề thi môn Ngữ văn...Tuy nhiên, về phía lãnh đạo Bộ GD-ĐT vẫn giữ im lặng.

"Tất cả những vấn đề này sẽ được giải đáp trong buổi họp báo ngay sau khi kỳ thi kết thúc", một cán bộ của Bộ GD-Đt chia sẻ với PV Báo Giao thông.

Báo Giao thông sẽ cập nhật nội dung buổi họp báo.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: thi THPT QG , Bộ GD&ĐT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP