Thế giới

Hôn phu của công chúa Nhật Bản đã giải quyết hết nợ gia đình

Kei Komuro, 27 tuổi, sẽ đưa ra tuyên bố bằng văn bản để thông báo việc gia đình anh đã giải quyết các vấn đề tài chính, vốn là nguyên nhân trì hoãn đám cưới với Công chúa Mako.

Theo nguồn tin thân cận, bạn trai lâu năm của công chúa Nhật Bản sẽ "xác nhận tất cả vấn đề tài chính đã được giải quyết", đồng thời xin lỗi vì "gây ra rắc rối cho nhiều người".

Tranh chấp tài chính liên quan đến học phí của Kei Komuro đã khiến đám cưới của anh với Công chúa Mako bị trì hoãn.

Theo Kyodo, Công chúa Mako, 27 tuổi, đã được thông báo về kế hoạch đưa ra tuyên bố của hôn phu. Các nguồn tin cho biết hai người vẫn giữ ý định kết hôn sau những rào cản trước đó.

Công chúa Nhật Bản Mako

Công chúa Nhật Bản Mako, con gái lớn của Thân vương Fumihito và Vương phi Kiko, cùng hôn phu Kei Komuro trong buổi họp báo công bố lễ đính hôn tại Tokyo, ngày 3/9/2017. Ảnh: Reuters.


Cặp đôi tuyên bố đính hôn vào tháng 9/2017 và cho biết đám cưới của họ sẽ diễn ra vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, vào tháng 2/2018, Nội vụ phủ của Hoàng gia Nhật Bản cho biết cặp đôi sẽ lùi lịch trình đám cưới đến năm 2020 sau thông tin về tranh chấp tiền bạc của mẹ Komuro, bao gồm học phí cho con trai bà.

Vị hôn phu trước đây của mẹ Komuro nói rằng ông đã cho bà vay khoảng 4 triệu yen (36.500 USD) trong khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2012, khi họ đính hôn. Sau khi hôn ước bị hủy bỏ, người này yêu cầu mẹ của Komuro trả lại các khoản vay nhưng phía Komuro tuyên bố số tiền đã được quyên góp.

Komuro, luật sư tập sự tại một công ty luật ở Tokyo, bắt đầu khóa học ba năm tại trường luật Fordham University ở New York, Mỹ, từ tháng 8/2018 với mục tiêu vượt qua kỳ thi cấp chứng chỉ hành nghề của bang.

Thân vương Fumihito đã bày tỏ sự bất bình khi đám cưới của con gái ông bị trì hoãn. "Nếu cả hai vẫn còn muốn kết hôn thì nên có phản ứng phù hợp", ông nói trong cuộc họp báo tháng 11/2018.

Tác giả: Tuyết Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP