Du lịch

Hòn đảo rộng lớn có giá rẻ hơn một ngôi nhà

Nếu như băn khoăn về việc không đủ tiền để mua nhà, bạn có thể nghĩ tới việc mua đảo thay thế.

Đảo Wade, chỉ cách thủ đô Canberra của Úc 90 phút lái xe. Hòn đảo này có tổng diện tích khoảng hơn 900 m2. Để tới được đây, người dân chủ yếu phải dùng thuyền. Wade được kỳ vọng có thể phát triển thành một khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường. Tuy vậy, cho tới nay, hòa đảo vẫn không một bóng người.

Hòn đảo Wade rộng lớn. Ảnh:LJ Hooker LJ Hooker

Đảo Wade được rao bán vào hồi đầu tháng 4, với mức giá thấp hơn chi phí trung bình của một ngôi nhà tại thành phố Sydney, nhưng vẫn chưa có ai thực sự muốn có nó. Các chủ sở hữu trước đây mua nó từ 13 năm trước và dự định xây dựng những căn nhà gỗ nhỏ trên đảo, biến nó thành một khu du lịch, tuy nhiên cuối cùng họ vẫn không thực hiện được điều đó.

Ông LJ Hooker và Nic Salter-Harding, đại lý rao bán hòn đảo cho biết, sau khi đăng tin rao bán Wade, họ nhận được hàng trăm câu hỏi và sự quan tâm.

Ông Nic Salter-Harding nói: “Chúng tôi nhận được rất nhiều ý tưởng xây dựng trên hòn đảo. Một người nông dân bày tỏ ông muốn có một nơi nào đó rộng lớn để có thể thoải mái chăn nuôi gia súc, một nhóm khác muốn xây dựng khu bảo tồn koala, những người còn lại muốn có một khu nghỉ dưỡng dành cho những ngày cuối tuần”.

Vì giá rẻ nên hòn đảo nhận được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh: LJ Hooker

LJ Hooker nhận định sở dĩ mọi người quan tâm tới Wade như vậy vì đây là cơ hội hiếm có. “Thật khó có thể tin được một hòn đảo rộng lớn như vậy lại có giá không bằng một căn nhà. Tôi cho rằng nó là một món hời, cơ hội có 1-0-2 cho những ai có ý định mua. Tôi cũng chắc chắn rằng chẳng ai có được cơ hội này lần thứ hai”, ông LJ Hooker cho hay.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP