Giải trí

Hơn 4.000 khán giả bắt Hà Anh Tuấn hát đến 0h

Liveshow của nam ca sĩ kéo dài thêm nửa tiếng để chiều lòng khán giả.

See Sing Share Concert của Hà Anh Tuấn diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, tối 7/4. Như mọi liveshow trước của anh, đêm nhạc "cháy vé". Trước giờ chương trình bắt đầu, nhiều fan sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng mua lại một cặp vé "chợ đen".

Gần 21h, Hà Anh Tuấn xuất hiện. Anh trêu chọc fan rằng See Sing Share lập kỷ lục là chương trình có nhiều khán giả nữ mặc đẹp nhất vì mọi người mải chụp ảnh quên vào nghe hát, khiến ca sĩ phải chờ. Đêm nhạc có chủ đề "Người đàn ông và bông hoa cài trên ngực trái". Hà Anh Tuấn ví von âm nhạc tựa những bông hoa đẹp, anh và êkíp của mình là thợ làm vườn. Sân khấu của concert ngập tràn hoa hồng trắng.

Hà Anh Tuấn trong liveshow.

Mở đầu See Sing Share concert, Hà Anh Tuấn gợi lại ký ức của thế hệ khán giả 8x, 9x qua các ca khúc quen thuộc như Nuối tiếc (Hồ Quỳnh Hương), Và em đã yêu (Hồ Ngọc Hà), Giấc mơ chỉ là giấc mơ (Hồ Ngọc Hà), Mưa phi trường (Lam Trường), Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương). Khi không khí "nóng" lên, anh tiết lộ sẽ hát những ca khúc "không quen lắm".

Hà Anh Tuấn kể câu chuyện về mối tình đầu - một cô gái dịu dàng, xinh đẹp mà "đến giờ không ai biết rằng Tuấn yêu cô ấy". Sau đó, các fan ngã ngửa khi biết người anh nhắc đến là diễn viên Hàn Quốc Song Hye Kyo. Nam ca sĩ đùa: "Khi nổi tiếng rồi, Tuấn vẫn mong mình có cơ hội với người ta thông qua một chương trình giao lưu văn hoá Việt - Hàn chẳng hạn. Thế nhưng cô ấy lại đi lấy chồng. Đến bây giờ vẫn ấm ức không hiểu vì sao thua một gã sinh năm 1985". Ngay sau đó, chương trình chiếu slide ảnh cưới của Song Hye Kyo - Song Joong Ki. "Cô dâu đẹp nhưng chú rể không đẹp", Hà Anh Tuấn hài hước. Hàng nghìn fan đồng loạt hô: "Anh Tuấn đẹp hơn". Sau đó, nam ca sĩ hát nhạc phim Trái tim mùa thu, Ngôi nhà hạnh phúc và Hậu duệ mặt trời lời Việt. Ba bộ phim đều do Song Hye Kyo thủ vai chính, có lượng lớn khán giả theo dõi ở Việt Nam.

Xuyên suốt liveshow, Hà Anh Tuấn biến hóa nhiều phong cách, từ Pop Ballad đến R&B, Rock. Anh còn thể hiện một số bản nhạc Hoa gắn với ký ức thế hệ 8x, 9x như Đợi em đợi đến hoa cũng tàn (Trương Học Hữu), Con đường chúng ta đi (nhạc phim Tây du ký).

Mỹ Tâm, Phan Mạnh Quỳnh là hai khách mời đặc biệt của See Sing Share Concert. Hà Anh Tuấn bày tỏ Mỹ Tâm là nguồn cảm hứng cho những người trẻ làm âm nhạc. Anh vô cùng vinh dự khi đàn chị đồng ý tham gia liveshow. Trên sân khấu, cặp ca sĩ liên tục trêu chọc nhau, khiến khán giả thích thú. Hà Anh Tuấn gọi Mỹ Tâm là "em" và khẳng định "Tâm kém Tuấn 10 tuổi trong âm nhạc". Anh khen nữ ca sĩ mặc đẹp và bị cô trêu lại: "Tuấn có người yêu chưa. Tuấn có rung động trước Tâm không?".

Mỹ Tâm (trái) và Hà Anh Tuấn.

Hai người tình tứ nắm tay khi song ca Tình em ngọn nến. Mỹ Tâm cũng hát thêm ca khúc Rực rỡ tháng năm và Đâu chỉ riêng em. Khi cô kết thúc phần biểu diễn, Hà Anh Tuấn nói: "Tuấn tôn thờ âm nhạc truyền cảm hứng. Cảm ơn họa mi đã đến dạo chơi trong vườn hoa của chúng tôi".

Khách mời còn lại - Phan Mạnh Quỳnh - là ẩn số được giấu kín đến phút chót. Trước đó, chương trình thông báo Mỹ Tâm là khách mời duy nhất. Anh song ca với Hà Anh Tuấn hai ca khúc Vợ người ta và Nước ngoài. Hà Anh Tuấn tiết lộ ban đầu, khi mới nghe Vợ người ta, anh cảm thấy bài hát rối rắm. Sau này, Hà Anh Tuấn vô tình nghe nhiều và "nghiện" ca khúc. Anh gặp gỡ Phan Mạnh Quỳnh và ngỏ ý hợp tác. Lúc đó, đàn em sửng sốt vì cho rằng dòng nhạc của hai người hoàn toàn khác nhau. Sau khi được Hà Anh Tuấn thuyết phục, Phan Mạnh Quỳnh đồng ý, hai người ra mắt dự án chung trong năm nay.

23h30 phút, Hà Anh Tuấn cùng fan hòa giọng Tháng tư là lời nói dối của em để khép lại chương trình. Thế nhưng khán giả liên tục đòi anh hát thêm, khiến Hà Anh Tuấn phải trình diễn thêm loạt ca khúc Tình thôi xót xa, Em à, Phố mùa đông, Chuyện của mùa đông. Anh dí dỏm: "Mình đang xem concert mà. Chỉ có ở phòng trà mới yêu cầu như vậy thôi chứ". 0h, khán giả liên tục đòi Hà Anh Tuấn hát thêm ca khúc 12h nhưng anh quyết định "tiễn khách". Các fan yêu cầu nam ca sĩ tiết lộ về concert tiếp theo, tuy nhiên, anh giữ im lặng. Khi tấm màn sân khấu khép lại, khán giả mới lục đục ra về.

Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Các tiết mục trong đêm diễn mang đến nhiều bất ngờ bởi phần hòa âm, phối khí mới lạ. Chương trình không cần MC bởi anh Tuấn luôn biết cách dẫn dắt, đưa đẩy cảm xúc của khán giả một cách trọn vẹn".

Tác giả: Hà Thu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP