Kinh tế

Hơn 110.000 đôla cho một con mèo ảo

Mỗi con mèo ảo đều là độc nhất và thú vui này có phần thú vị hơn là sưu tập những con mèo có lông.

Chú mèo đắt nhất thế giới từng ghi nhận có giá 41.435 USD, có tên là Cato thuộc giống mèo Bengal. Nhưng đó là trước khi có sự xuất hiện của CryptoKitty, một loại mèo ảo phát triển trên công nghệ blockchain mà người chơi có thể mua và trao đổi với chính những đồng tiền kỹ thuật số.

Mỗi "CrytoKitty" là độc nhất và được lưu trữ bằng công nghệ Ethereum Blockchain, một nền tảng phổ biến tương đương Bitcoin.

Mỗi CrytoKitty đều được xây dựng trên trình tự DNA 256 bit duy nhất, cho phép chúng có một diện mạo riêng. Ảnh: Courtesy CrytoKitties

Chú mèo ảo đầu tiên ra đời cách đây vài tháng và thị trường này đã bùng nổ từ giai đoạn đó. Mức giá đắt nhất được ghi nhận cho một con mèo ảo là 110.707 USD vào tháng 12/2017.

Sưu tập mèo ảo dường như là một cách tiêu tiền kỳ lạ, nhưng nó cũng không khác nhiều so với việc sưu tập các sản phẩm thực. Điều này cũng giống như việc các nhà sưu tập bỏ một khoản tiền lớn để sở hữu một món đồ chơi đặc biệt hay một cuốn truyện tranh hiếm hoi. "CrytoKitty" là minh chứng cho thấy sự khan hiếm có thể tạo ra giá trị của sản phẩm: nếu công nghệ blockchain cho biết con mèo đó là độc nhất, những nhà sưu tập có thể trả bất cứ điều gì cho nó.

Bitcoin và công nghệ tiền ảo đã bùng nổ trong thời gian gần đây, với bước nhảy vọt về giá và sự nổi tiếng trong năm 2017. Và không ai có thể chắc chắn điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với công nghệ hấp dẫn này, nó có thể làm phát huy tối đa trí tưởng tượng của những người có tầm nhìn trong mọi lĩnh vực.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP