Giáo dục

Hôm nay, hơn 340.000 thí sinh dự thi bài tổ hợp Khoa học tự nhiên

Hôm nay, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2, kỳ thi THPT Quốc gia. Buổi sáng các em sẽ làm bài thi Tổ hợp Khoa học tự nhiên, buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

Kết thúc ngày thi thứ nhất các Điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế. Ảnh: Dân Trí.

Trước đó vào hôm qua (25/6), các thí sinh đã hoàn thành 2 môn thi đầu tiên là Ngữ văn và Toán. Do đây là hai môn thi bắt buộc để xét tốt nghiệp trung học phổ thông nên các thí sinh dự thi khá đầy đủ.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh đến làm bài thi của hai môn đều đạt trên 99%.

Thời tiết ở phần lớn các tỉnh, thành phố nhìn chung thuận lợi, giao thông bảo đảm an toàn giúp các thí sinh đến dự thi đầy đủ, đúng giờ. Kết thúc ngày thi thứ nhất các Điểm thi trên cả nước tổ chức thi an toàn, nghiêm túc và đúng Quy chế.

Do mưa lũ, tại một số tỉnh miền núi phía Bắc vẫn tiếp tục có mưa lớn, gây ra sạt lở, lũ quét, gây ách tắc giao thông tại một số tuyến đường.

Riêng ở 2 tỉnh Lai Châu và Hà Giang, mặc dù địa phương đã cố gắng khắc phục tối đa nhưng vẫn còn một số thí sinh không đến được Điểm thi để dự thi, cụ thể, đối với môn thi Ngữ văn tỉnh Lai Châu có 9 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 4 thí sinh. Đối với môn thi Toán tỉnh Lai Châu có 03 thí sinh; tỉnh Hà Giang có 02 thí sinh.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét phương án xử lý phù hợp vừa đúng với Quy chế, vừa đảm bảo quyền lợi của thí sinh.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: Báo điện tử Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP