Du lịch

Hội An: Tưng bừng đua ghe “Đảo thủy đầu xuân”

Chiều 21/2 (mùng 6 Tết), tại thôn Đông Hà (xã Cẩm Kim, TP Hội An, Quảng Nam) đã diễn ra giải đua ghe “Đảo thủy đầu xuân”. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hàng ngàn người dân và du khách.

Tham gia tranh tài có 9 ghe đến từ thanh niên và ngư dân của các xã, phường trên địa bàn TP Hội An. Đây là loại ghe ngang, mỗi ghe chỉ có 11 người. Tuy vậy giải đua vẫn hấp dẫn, thu hút hàng ngàn người dân, khách thập phương cùng du khách nước ngoài đang du xuân ở Hội An xem và cổ vũ cho các đội đua.

Hàng ngàn người dân và du khách hào hứng với giải đua ghe “Đảo thủy đầu xuân” cầu mong một năm mới làm ăn phát đạt, may mắn

Với người Hội An vốn lớn lên bên sông mẹ Thu Bồn trải bao dâu bể, những mùa lễ hội cũng là dịp hành hương trẩy hội trên sông, trở về với một nét sinh hoạt văn hóa truyền thống, với nguồn cội.

Còn với cư dân đã từng, đang sống và hành nghề vạn trên sông nước thì lễ hội đua ghe là tục “đảo thủy”, cầu mong cho một năm đánh bắt bội thu, cũng là sự ngưỡng vọng, biết ơn sông mẹ đã ban tặng sự sống. Cư dân nông nghiệp thì cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa màng cây trái tốt tươi, cả sự phồn thịnh...

Cổ động viên của các đội sắm theo hoa, loa thùng, trống… để đi theo cổ vũ đội nhà

Giải đua có 9 ghe đến từ thanh niên và ngư dân của các xã, phường trên địa bàn TP Hội An

Hào hứng cổ vũ các đội đua dù trời nắng khá gắt

Các đội đốt giấy, thắp hương cầu nguyện trước khi bắt đầu giải đua

Sôi nổi đua ghe mừng năm mới

Ai cũng hào hứng cổ vũ các đội đua, cổ động viên ngồi cổ vũ kéo dài hơn 1km

Tác giả: C.Bính

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP