Giáo dục

Học viên Cảnh sát vượt núi băng rừng tuyên truyền tác hại của ma túy cho học sinh nghèo

Khó khăn cách trở không ngăn cản được quyết tâm của lực lượng thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân đến với xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình để tuyên truyền về tác hại của ma túy.

Đoàn Thanh niên khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy, Học viện cảnh sát nhân dân vừa tổ chức chuyến đi tình nguyện, tuyên truyền, nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy học đường tại trường tiểu học và THCS Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Thầy Bùi Ngọc Phong, phó khoa Cảnh sát phòng, chống tội phạm về ma túy cho biết chương trình được tổ chức nhằm phổ biến những tác hại của tệ nạn ma túy, từ đó mang đến cho các em học sinh cái nhìn rõ ràng về tác hại của ma túy tới sức khỏe.

Được biết thêm kiến thức về ma túy sẽ giúp các học sinh có nhận thức đúng đắn, tránh xa các tệ nạn xã hội. (Ảnh: Anh Thư)

"Qua buổi tuyên truyền này, em được biết thêm rất nhiều kiến thức quan trọng về ma túy và tác hại của nó đối với sức khỏe con người. Chúng em sẽ có nhận thức đúng đắn để không sa ngã vào những tệ nạn xã hội", em Quách Mạnh Cường, học sinh lớp 9 chia sẻ.

Anh Quách Văn Thức, Đoàn Thanh niên công an huyện Lạc Sơn cho biết chương trình có ý nghĩa rất lớn với địa phương. Cùng công cụ trợ giảng là những tranh ảnh cụ thể, sống động, được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng, đoàn tình nguyện đã góp phần nâng cao nhận thức về ma túy và tác hại của ma túy cho bà con nhân dân xã Tự Do.

Buổi tuyên truyền có sự tham gia của 150 em học sinh từ lớp 4 đến lớp 9. (Ảnh: Anh Thư)

Tự Do là một trong những xã đặc biệt khó khăn của tỉnh Hòa Bình, điều kiện cơ sở hạ tầng còn gặp rất nhiều khó khăn, kinh tế phát triển chậm so với mặt bằng chung của huyện Lạc Sơn.

Trong buổi giáo dục tuyên truyền, đoàn tình nguyện cũng trao quà cho 5 gia đình chính sách và 5 em học sinh nghèo có thành tích học tập xuất sắc trong năm học 2017 - 2018.

Thầy Bùi Ngọc Phong tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn xã Tự Do. (Ảnh: Anh Thư)



Tác giả: ANH THƯ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP