Thể thao

Học trò cưng của HLV Park Hang Seo ghi điểm tại V-League

Trong chiến thắng của HA Gia Lai trước SHB Đà Nẵng ở vòng 6 V-League, có một cầu thủ còn gây ấn tượng mạnh hơn cả Công Phượng, đó là Trần Minh Vương. Đây cũng là gương mặt từng rất được HLV Park Hang Seo kỳ vọng.

Trước VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay, HLV Park Hang Seo đã triệu tập Minh Vương vào danh sách chuẩn bị cho giải châu Á. Tuy nhiên, chấn thương vào giờ chót khiến cho Minh Vương không thể góp mặt cùng đội tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu tại Trung Quốc.

Đấy là điều khiến cho HLV Park Hang Seo cảm thấy tiếc, bởi vị HLV người Hàn Quốc đánh giá cao khả năng của cầu thủ đang khoác áo HA Gia Lai.

Minh Vương là tài năng khá lạ ở đội bóng phố núi, dù bằng tuổi với những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường, Hồng Duy, Đông Triều, Văn Sơn… nhưng Minh Vương không hề nổi lên từ giải U19 Đông Nam Á 2013, cùng một loạt giải đấu có tính chất tôn vinh lứa Công Phượng và các đồng đội sau đó.

Minh Vương thể hiện phong độ tốt trong các vòng đấu gần đây, tại V-League 2018, để ghi điểm với HLV Park Hang Seo (ảnh: Nguyễn Đình)

Để đến giờ, sau khi nhiều đồng đội cùng trang lứa ngày nào gồm Văn Sơn, Đông Triều hay cả kể Văn Toàn, Công Phượng có dấu hiệu hụt hơi tại V-League, thì Minh Vương lại nổi lên trong vòng 2 năm trở lại đây.

So với những ngôi sao tấn công khác của HA Gia Lai, Minh Vương “nở” muộn hơn, nhưng cho thấy tố chất và khả năng thích nghi tốt hơn nhiều đồng đội khác, khi đá bóng chuyên nghiệp.

Minh Vương là sự kết hợp của một bên là Văn Toàn và bên kia là Công Phượng. Cầu thủ này vừa có kỹ thuật và khả năng tạo đột biến giống Công Phượng, nhưng lại có thêm tốc độ và sự siêng năng giống Văn Toàn.

Nhưng Minh Vương lại hơn Văn Toàn ở chỗ anh hiệu quả hơn trong khâu kết thúc, tinh tế hơn trong các pha đi bóng, dứt điểm. Cầu thủ này hơn Công Phượng ở điểm chịu đá vì tập thể hơn, lối chơi mang dáng dấp hiện đại nhiều hơn.

Bởi vậy HLV Park Hang Seo mới lưu ý đến Minh Vương, dù nói đến HA Gia Lai là người ta nói ngay đến Công Phượng nơi tuyến đầu.

Bằng chứng là cho đến thời điểm hiện tại, trong khi cả 2 đồng đội cùng trang lứa Công Phượng và Văn Toàn đang vất vả khẳng định mình trên hàng tiền đạo, thì Minh Vương lại có phong độ khá ổn định.

Minh Vương đã có 2 bàn thắng tại V-League, đặc biệt hơn nữa đây đều là các bàn thắng đến từ các tình huống “bóng sống”, trong khi bàn thắng duy nhất của Công Phượng cho đến thời điểm này chỉ mới ghi bàn từ chấm phạt đền.

Riêng bàn thắng thứ 2 của Minh Vương tại V-League 2018, ghi vào lưới SHB Đà Nẵng ở vòng 6 chính là sự kết hợp giữa một Văn Toàn cộng với một Công Phượng như đề cập ở trên: Anh đi bóng xộc thẳng vào hàng thủ đội bóng sông Hàn, vượt qua 2 hậu vệ, rồi sút tung nóc lưới đối thủ bằng chân không thuận.

Đấy là tình huống mà nếu là Công Phượng, có lẽ tiền đạo này sẽ thiếu quyết đoán khi dứt điểm, còn nếu là Văn Toàn, có thể Toàn không đủ kỹ thuật để cùng lúc đi bóng vượt qua đến 2 hậu vệ trước mặt mình.

Hãy chờ HLV Park Hang Seo khám phá và khai thác tố chất của Minh Vương như thế nào, trong bối cảnh mà nhiều cầu thủ trong lứa Công Phượng đang có dấu hiệu chững lại!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP