Đẹp

Học bí quyết làm đẹp từ lá tía tô của phụ nữ Nhật

Từ hàng trăm năm nay phụ nữ Nhật Bản đã tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và làm sáng da bằng lá tía tô. Đặc biệt loại thảo mộc này còn là thức uống giảm cân hiệu quả.

Phụ nữ Nhật vốn nổi tiếng với nhiều bí quyết làm đẹp chẳng hề tốn kém. Như lá tía tô - một loại thảo mộc quen thuộc của người Việt thường được dùng làm gia vị trong các bữa ăn- với phụ nữ Nhật Bản - nó được coi là bảo bối làm đẹp, từ hàng trăm năm trước.

Từ lâu, tại Nhật Bản, lá tía tô được sử dụng như một loại trà hàng ngày của người Nhật. Cạnh đó, cả đàn ông và phụ nữ ở xứ sở hoa anh đào đều nấu nước lá tía tô để tắm giúp tẩy tế bào chết, giữ ẩm và làm sáng da.

Lá tía tô từ lâu được phụ nữ Nhật Bản coi là bảo bối làm đẹp.

Trong các bài thuốc được truyền lại, lá tía tô còn là vị thuốc chữa được vô vàn chứng bệnh về da, nha khoa hay làm mờ sẹo vô cùng hữu hiệu.

Thực tế, với hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin A, C và các chất như Ca, Fe, P và lượng nhỏ chất tẩy trắng tự nhiên, lá tía tô có thể giúp trẻ hóa da, làm da bạn mịn màng và trắng hồng từ sâu bên trong nhưng lại rất an toàn. Cạnh đó, chất priseril trong lá tía tô có tác dụng thanh lọc da, tẩy tế bào chết và cải thiện màu sắc cho da. Vitamin E giúp tăng cường độ ẩm cho da, khiến da mềm mịn từ bên trong.

Một số công thức làm đẹp bằng lá tía tô của phụ nữ Nhật:

Làm trắng da

Tắm trắng da với nước tía tô là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả mà phụ nữ Nhật sử dụng ngay từ khi còn nhỏ. Vò nát khoảng 10 cành tía tô rồi nấu sôi với 2 lít nước trong 10 phút. Sau đó có thể dùng hỗn hợp này làm ướt người và chà xát da bằng bã tía tô hoặc hòa với nước nguội để ngâm cơ thể trong 20 phút. Các hoạt chất trong tía tô sẽ giúp da sáng, đều màu. Sử dụng thường xuyên 3 lần/tuần để trở nên mịn màng và trắng sáng.

Tía tô rất dễ trồng, dễ chăm mà có nhiều công dụng không ngờ.

Ngoài ra, uống trà tía tô mỗi ngày cũng là liệu pháp ức chế melanin từ bên trong giúp da sáng hồng và làm mờ các vết thâm nám. Lưu ý, tía tô có tính nóng vì vậy bạn chỉ nên uống trà này vào mùa đông hoặc thời tiết mát mẻ.

Trị mụn, thanh tẩy da

Xay nhuyễn hoặc vò nát một nắm lá tía tô rồi đắp lên mặt hoặc vùng da mụn khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Ngoài ra, bạn có thể ép lá tía tô lấy nước để pha thành nước rửa mặt giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da.

Đối với mụn thịt, bạn thoa nước tía tô lên vùng da cần điều trị rồi để qua đêm. Hôm sau rửa sạch với nước. Kiên trì thực hiện mỗi ngày, sau 2 tuần đám mụn thịt khó ưa sẽ hoàn toàn biến mất.

Trị nám da

Các tinh chất trong lá tía tô có công dụng làm sáng, tiêu diệt hắc tố gây sạm, nám da hiệu quả.

Chỉ cần thoa nước ép hoặc lá tía tô nghiền nhuyễn lên vùng da nám, để 10 phút rồi rửa sạch. Sau 2 tuần vết nám, sạm sẽ cải thiện hoàn toàn.

Tác giả: Châu Giang

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP