Kinh tế

Hoa hồng “thét” giá gấp 3 lần ngày thường, vẫn cháy hàng dịp Valentine Chia

Dù chưa đến ngày lễ tình nhân Valentine (14/2) nhưng một số cửa hàng hoa cho biết các loại hồng đỏ, hồng 7 màu, hồng tuyết,... đã không còn hàng để bán dù có mức giá gấp đôi, gấp ba ngày thường.

Hồng nhung Ecuador là loại phổ biến và được yêu thích hơn cả trong mùa Valentine năm nay. (Ảnh: Hồng Vân)

Theo khảo sát của phóng viên Dân trí, mùa Valentine năm nay, thị trường hoa nhập khẩu sôi động hơn hẳn hoa trồng trong nước.

Cụ thể, các loại hồng nhập khẩu từ Ecuador, Hà Lan, Mỹ,... tại nhiều sạp hoa hay cửa hàng hoa nhập khẩu luôn được khách hàng yêu thích và đặt mua nhiều nhất.

Đáng nói, dù chưa đến ngày 14/2 nhưng một số cửa hàng hoa đã thông báo “cháy hàng” loại hoa hồng nhung đậm nhập khẩu từ Ecuador và một vài loại hồng độc đáo và lạ mắt khác như hoa hồng bảy màu, hoa hồng tuyết,...

“Vì Valentine năm nay sát dịp Tết Nguyên đán, nên từ ngày 10/2 đã có nhiều cặp tình nhân đặt hàng hay mau hoa tặng nhau. Dù tặng bó hoa nhỏ hay lớn thì nhu cầu mua hoa dịp Valentine của mọi người cũng không giảm so với năm ngoái”, chị Phượng, chủ một cửa hàng hoa trên phố Huế cho biết.

Các loại hồng Ecuador nhập khẩu có giá 90.000 - 120.000 đồng/cành. (Ảnh: Hồng Vân)

Bên cạnh đó, chủ một cửa hàng hoa nhập khẩu trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, năm nay cửa hàng đã nhập khoảng 10 loại hồng Ecuador và hồng tuyết, hồng bảy màu của Hà Lan. Ngoài ra còn có 2 loại hồng thơm là hồng Pink Ohara và White Ohara có cánh mềm và mùi thơm đậm.

Chú Thắng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Năm nào tôi cũng đến đây mua một bó hoa tầm 4-5 triệu đồng để tặng vợ nhân dịp Lễ Tình yêu. Tôi thấy năm nay cửa hàng có nhiều loại hoa độc đáo nên cũng đã chọn loại hoa hồng thơm để tặng vợ tôi cho mới lạ hơn mọi năm”.

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Minh Trang, quản lý tại cửa hàng hoa này cho biết, loại hồng thơm này cũng đã được khách đặt mua hết và không còn hàng để bán.

“Hồng Ohara có bông to, cánh mềm, màu nhẹ nhàng và đặc biệt là mùi thơm đậm nên rất hợp dùng trong dịp lễ Valentine này. Cho nên dù chưa đến đúng ngày Lễ Tình nhân nhưng cửa hàng mình đã hết sạch loại hoa hồng thơm này rồi”, chị Trang cho hay.

Bên cạnh đó, những loại hoa hồng độc đáo, lạ mắt như hồng bảy màu hay hồng tuyết cũng được những cặp tình nhân ưa chuộng và một số cửa hàng bán hoa nhập khẩu tại Hà Nội cũng đã thông báo hết hàng.

Hồng tuyết nhập khẩu Hà Lan có giá 250.000 đồng/cành. (Ảnh: Hồng Vân)

Về giá cả, nhiều chủ cửa hàng hoa cho biết, ngày thường hồng nhung nhập khẩu có giá khoảng 35.000 – 45.000 đồng/cành thì trong dịp lễ Valentine, mỗi cành hồng nhung có giá lên đến 120.000 đồng, gấp 3 lần so với ngày thường.

Với những loại hồng độc đáo và lạ mắt như hồng bảy màu hay hồng tuyết thì có giá tới 200.000 – 250.000 đồng/cành.

Hồng bảy màu cháy hàng trong dịp Valentine năm nay. (Ảnh: Hồng Vân)

“Như năm trước, cửa hàng tôi nhập hoa hồng phủ socola về cũng rất được khách hàng ưa chuộng. Năm nay, chúng tôi chọn hoa hồng tuyết là sản phẩm chủ đạo trong mùa Valentine để đổi mới hơn trong mỗi món quà của khách hàng”, chị Trang nói.

Ngoài ra, các cửa hàng hoa nhập khẩu cho biết, vào dịp Lễ Tình nhân năm nay, mỗi khách hàng thường mua bó hoa từ 2 triệu – 4 triệu đồng và chủ yếu là các loại hoa hồng nhung, hồng Ecuador nhập khẩu.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP