Giải trí

Hoa hậu Ngọc Châu bị buộc thôi học

Hoa hậu Ngọc Châu không thể tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng do bảo lưu quá hạn đào tạo.

Hoa hậu Ngọc Châu không thể lấy bằng cử nhân ở Đại học Tôn Đức Thắng.

Trong chương trình Dream of Vietnam tối 12/5, Hoa hậu Ngọc Châu thừa nhận với mẹ - bà Đặng Thị Gái - về việc không thể lấy bằng cử nhân ngành Công nghệ Sinh học của Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM).

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 bày tỏ với mẹ: "Ngày xưa con nói với mẹ đã học gần xong, làm thêm khóa luận và đồ án sẽ tốt nghiệp. Tuy nhiên, còn 1-2 đồ án chưa làm nên con chưa thể lấy bằng. Vì quá hạn đào tạo, trường không cho con quay lại học tiếp. Giờ con không thể lấy bằng được nữa".

Lúc này, mẹ Ngọc Châu phản ứng bất ngờ và lo lắng. Dù buồn, bà vẫn động viên Ngọc Châu: "Lúc mệt mỏi và khó khăn nhất là lúc trong nhà cạn tiền, các con còn nhỏ. Khi đó, mẹ phải vào ngân hàng vay tiền, làm lụng để nuôi các con. Mẹ chỉ mong con có công việc ổn định. Con cứ tiếp tục cố gắng, chuyện gì xảy ra cũng đã xảy ra rồi".

Bà Gái cũng khuyên Ngọc Châu làm việc nghiêm túc và luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến góp ý từ khán giả.

Ngọc Châu thú nhận với mẹ về việc chưa tốt nghiệp đại học. Ảnh: Ngọc Châu.

Hồi tháng 2, mạng xã hội lan truyền danh sách sinh viên chưa tốt nghiệp và bị quá hạn đào tạo của Đại học Tôn Đức Thắng, trong đó có mã sinh viên cùng ngành học của Ngọc Châu. Ngay lập tức, cô vướng tranh cãi.

Trao đổi với Zing, ông Trần Việt Bảo Hoàng - CEO của Unicorp, đơn vị quản lý Ngọc Châu - cho biết hoa hậu chưa tốt nghiệp đại học. Ông nói: "Thời điểm thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022, thông tin trong hồ sơ của Ngọc Châu hoàn toàn trung thực là trình độ học vấn 12/12 và đang học ngành Công nghệ sinh học, Đại học Tôn Đức Thắng. Hiện, Châu chưa tốt nghiệp Đại học Tôn Đức Thắng".

Sau khi đăng quang cuộc thi trong nước, Ngọc Châu dành thời gian tập trung luyện thi Miss Universe 2022, chưa sắp xếp được để hoàn thành một số môn học. Lúc đó, công ty quản lý Ngọc Châu nói đã xin phép Đại học Tôn Đức Thắng hỗ trợ, tạo điều kiện cho cô hoàn thành đề án tốt nghiệp vào thời gian sau khi thi.

Nguyễn Thị Ngọc Châu, sinh năm 1994, đăng quang Miss Universe Vietnam 2022. Cùng năm, cô dự thi Miss Universe ở Mỹ nhưng không tiến sâu.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP