Kinh tế

Hỗ trợ gần 200 DN Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp cận các nguồn vốn

Sáng nay (26/8), Tạp chí Tài chính doanh nghiệp, Trung tâm thông tin kinh tế - Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Trung tâm nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số cùng Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội thảo Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn trong và ngoài nước.

Theo số liệu thống kê của VCCI cho thấy, hiện cả nước có khoảng 600.000 doanh nghiệp, nhưng có tới 30% doanh nghiệp nhỏ và vừa vẫn không thể tiếp cận với nguồn vốn của ngân hàng và 30% doanh nghiệp rất khó tiếp cận nguồn vốn này do không có tài sản thế chấp.

Gần 200 doanh nghiệp ở Nghệ An và Hà Tĩnh tham gia Hội thảo


Để hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng này, hiện cả nước có 40 Quỹ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, trong đó có khoảng 27 quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp, tính đến hết tháng 6/ 2016 đã có gần 4.200 tỷ đồng được bảo lãnh. Đối với nguồn vốn quốc tế, các tổ chức cũng đã triển khai 3 dự án với số tiền vay trên 5000 tỷ đồng.

Tham gia hội thảo có gần 200 doanh nghiệp ở các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Hội thảo đã tập trung vào các nội dung như: Vấn đề tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp Việt Nam; Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả tiếp cận nguồn vốn; Đối tượng, cơ chế và điều kiện tiếp cận quỹ phát triển doanh nghiệp...

Toàn cảnh Hội thảo


Hội thảo là không gian mở để các cơ quan quản lý nhà nước, các quỹ, ngân hàng thương mại, hiệp hội, doanh nghiệp cùng chia sẻ, phản ánh những khó khăn, vướng mắc qua đó nhận diện, cùng thảo luận biện pháp để giải bài toán vốn doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP