Xã hội

"Hồ Chí Minh – Vầng dương toả sáng kết nối muôn phương" trên quê hương Bác Hồ

Hồ Chí Minh – Vầng dương toả sáng kết nối muôn phương là tên gọi Chương trình nghệ thuật được Tổng cục Chính trị CAND tổ chức biểu diễn ngay trên chính quê hương của Người.

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2016) và hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Tổng cục Chính trị CAND (18/6/1981 – 18/6/2016), tối 15-5, tại Khu di tích lịch sử xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, Tổng cục Chính trị CAND tổ chức Chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ và bà con nhân dân trong xã.

Tham dự chương trình có Trung tướng Trần Bá Thiều, Bí thư Đảng uỷ, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Chính trị CAND, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục; Ban giám đốc Công an tỉnh, PCCC Nghệ An và cấp ủy, chính quyền địa phương...

thumb 660 vangnghe ss16 5 16 8
Trung tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND và các đại biểu tham dự chương trình.
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 7
Đông đảo cán bộ chiến sỹ và bà con nhân dân xã Kim Liên tham dự chương trình.

Với chủ đề “Hồ Chí Minh – Vầng dương toả sáng kết nối muôn phương”, đêm diễn gồm những tác phẩm nghệ thuật đặc biệt ca ngợi tấm gương đạo đức trong sáng, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng cao cả của Chủ tịch Hồ Chí Minh – người con ưu tú, vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 4
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 5
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 6
Một số tiết mục biểu diễn nghệ thuật ấn tượng.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Thiếu tướng Nguyễn Quang Chữ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND khẳng định, chương trình còn là sự tri ân sâu sắc, tưởng nhớ và dâng lên Bác nhân dịp kỷ niệm 126 năm Ngày sinh của Người. Đồng thời thể hiện tình cảm tốt đẹp của lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ Tổng cục Chính trị CAND dành cho cán bộ, nhân dân xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 2
thumb 660 vangnghe ss16 5 16 3
Nhiều tiết mục mãn nhãn đối với bà con.

Đúng 20h chương trình bắt đầu, cũng là lúc bà con nhân dân xã Kim Liên và các xã lân cận có mặt, ngồi kín sân vận động. Đoàn nghệ thuật từ Thủ đô về, và lại là những cán bộ, chiến sỹ Công an nên cũng khiến cho người dân không khỏi háo hức.

Cùng mẹ chồng và hai cháu nhỏ đi xem chương trình, đến từ sớm để có được vị trí đẹp, chị Lê Thị Lợi ở xóm Mậu 4 vui vẻ phát biểu cảm tưởng: “Mình rất bất ngờ khi xem các nghệ sỹ, diễn viên đoàn ca múa nhạc CAND biểu diễn. Không chỉ những bài hát về Đảng, Bác Hồ, về lực lượng Công an mà còn rất nhiều tiết mục trẻ trung, sôi động và chuyên nghiệp”.

thumb 660 vangnghe ss16 5 16 1
Đại tá, NSND Đức Lợi, Trưởng Đoàn ca múa nhạc CAND chỉ đạo cán bộ, chiến sỹ, phối hợp các nghệ sỹ phục vụ biểu diễn cho bà con.

Còn bác Nguyễn Văn Minh, xóm Sen 2, xã Kim Liên lại đánh giá công tác chuẩn bị chu đáo khi sân bãi rộng, sân khấu đẹp và ghế rất đầy đủ để phục vụ bà con xem miễn phí.

“Hiện nay chương trình văn hoá văn nghệ trên truyền thông rất nhiều nhưng bà con ở nông thôn không có nhiều cơ hội được xem biểu diễn trực tiếp như thế này. Từ 16h chiều loa phát thanh của xã đã thông báo mời bà con nhân dân tới dự, và thông báo nhiều lần để nhiều lượt bà con được biết. Chúng tôi thực sự cảm kích tấm lòng, tình cảm của Tổng cục Chính trị CAND nói chung và các nghệ sỹ biểu diễn nói riêng…”, bác Minh chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật khép lại nhưng dư âm còn đọng mãi, lan toả và kết nối muôn phương, làm thắm thêm tình đồng chí đồng đội, tình quân dân – đồng bào, tình người ấm áp trên quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP