Thể thao

HLV Võ Đình Tân giải thích lý do S.Khánh Hòa vỡ trận trước Hà Nội

Luôn được coi là kẻ “ngổ ngáo” tại V.League nhưng S.Khánh Hòa đã có trận thua đậm Hà Nội FC trong chuyến làm khách ra thủ đô. Sau thất bại của các học trò, HLV Võ Đình Tân đã lên tiếng giải thích.

Trước cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và S.Khánh Hòa, giới chuyên môn và người hâm mộ trong nước đã bày tỏ hy vọng đoàn quân của HLV Võ Đình Tân có thể tạo nên bất ngờ. Tuy nhiên, trong trận đấu chiều ngày 3/6, đội bóng phố Biển đã sớm “vỡ trận” khi sớm để thủng lưới 2 lần chỉ sau 11 phút đầu tiên. Trong thời gian còn lại của trận đấu, S.Khánh Hòa tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua nữa khi lần lượt Văn Hậu và Quang Hải ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 4-0 cho đội bóng thủ đô.

HLV Võ Đình Tân thừa nhận ngoại binh của S.Khánh Hòa không giữ được sự ổn định về phong độ - Ảnh VPF

Thất bại trước Hà Nội FC ở vòng 11 khiến S.Khánh Hòa rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với 14 điểm có được. Khoảng cách với đội đầu bảng Hà Nội FC đang là 15 điểm. Phát biểu với báo chí sau trận đấu, HLV Võ Đình Tân thừa nhận việc để thủng lưới sớm là nguyên nhân khiến S.Khánh Hòa vỡ trận: “Chúng tôi phải nhận bàn thua quá sớm nên các cầu thủ hoảng loạn rồi để mất thế trận. Thời gian vừa qua S.Khánh Hóa thi đấu không thành công, liên tục thua và hòa khiến cho cầu thủ bị mất tự tin”.

Bên cạnh đó, HLV Võ Đình Tân cũng thừa nhận việc các ngoại binh không giữ được sự ổn định về phong độ cũng ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của đội bóng phố Biển ở mùa giải năm nay: “Giai đoạn này 2 ngoại binh của chúng tôi không giữ được phong độ. Bình thường cầu thủ ngoại phải gánh cho cầu thủ nội nhưng hiện tại cầu thủ chúng tôi không làm được việc này”.

Mặc dù bày tỏ sự thất vọng về chuỗi trận nghèo nàn của S.Khánh Hòa thời gian gần đây nhưng HLV Võ Đình Tân thừa nhận đây sẽ là bài học kinh nghiệm quý cho toàn đội để chuẩn bị cho lượt về sắp tới: “Bóng đá luôn là như vậy, khi không tận dụng được cơ hội thì sẽ phải trả giá. Sau khi thua 2 bàn chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn mà không tận dụng thành công. Chúng tôi đã tập kỹ các tình huống đá phạt góc nhưng các cầu thủ lại không thể ghi bàn. Tôi rất thất vọng về chuỗi trận không thắng này nhưng đây là bài học cho toàn đội”.

HLV Võ Đình Tân cũng thừa nhận lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng đến kết quả thi đấu của S.Khán Hòa ở mùa giải năm nay: “Chúng tôi có thời điểm nắm được thế trận, nhất là khi Trùm Tỉnh vào sân nhưng các em lại không ghi được bàn. Nói thật là chúng tôi hơi chủ quan vì không ngờ được hậu quả của lịch thi đấu liên tục. Việc tham dự Mekong Cup đã ảnh hưởng rất nhiều tới các cầu thủ”.

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Võ Đình Tân cũng không tiếc lời khen ngợi về sự vượt trội của cầu thủ Hà Nội FC: “Kỹ năng của Hà Nội nhỉnh hơn S.Khánh Hoà, tận dụng cơ hội cũng tốt hơn. Hà Nội FC năm nay trẻ nhiều, khoẻ, lối đá nhanh, đồng đội hơn”.

Tác giả: Đức Văn

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP