Thể thao

HLV Shin Tae Yong chia tay đội tuyển Indonesia?

Sau vòng chung kết Asian Cup không mấy thành công, HLV Shin Tae Yong được đồn đoán sắp chia tay tuyển Indonesia.

HLV Shin Tae Yong được đồn đoán sắp chia tay tuyển Indonesia.

Tờ Sports Khan (Hàn Quốc) dẫn lời HLV Shin Tae Yong: “Tôi đã chấp nhận lời đề nghị khác khoảng một tuần trước. Tôi sẽ không dẫn dắt đội tuyển Đông Nam Á nào nữa.

Đã có những cuộc thảo luận liên quan đến hợp đồng mới với đội tuyển Indonesia và tôi có thể đền bù hợp đồng để ra đi. Tuy nhiên, hiện tại, tôi sẽ tuân thủ hợp đồng với Indonesia cho đến tháng 6/2024”.

Điều đó có nghĩa là HLV Shin Tae Yong vẫn sẽ dẫn dắt Indonesia ở hai trận đấu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra vào các ngày 21 và 26/3.

Về vấn đề này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir cho biết: “Tôi là người chuyên nghiệp nên tôi tuân thủ hợp đồng. Nếu HLV Shin Tae Yong muốn từ chức, tôi không thể từ chối”.

Hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia sẽ hết hạn vào tháng 6/2024. Trên thực tế, PSSI đã chuẩn bị gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong thêm 3 năm tiếp theo cho đến năm 2027 miễn là ông đáp ứng được hai điều kiện.

Đầu tiên, HLV Shin Tae Yong phải đưa Indonesia lọt vào vòng 16 đội ở Asian Cup 2023, điều mà ông đã hoàn thành mục tiêu. Thứ hai, nhà cầm quân phải đưa U23 Indonesia lọt vào vòng tứ kết VCK U23 châu Á 2024 (tại Qatar diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5).

Tỷ phú Erick Thohir chia sẻ: "Ông ấy cần phải giúp đội U23 Indonesia vượt qua vòng bảng để lọt vào tứ kết giải U23 châu Á vào tháng 4 tới. Nếu đội tuyển quốc gia lọt vào vòng 16 đội mạnh nhất ở Asian Cup 2023 thì đội U23 cần phải nằm trong số 8 đội hàng đầu. Đó là mục tiêu của chúng tôi".

Theo CNN Indonesia, cổ động viên Indonesia vẫn cảm thấy hài lòng dù đội nhà thất bại với tỷ số 0-4 trước Australia. Họ đã kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này sớm gia hạn hợp đồng với HLV Shin Tae Yong tới năm 2027.

Tại VCK U23 châu Á 2024, U23 Indonesia nằm ở bảng A cùng với chủ nhà U23 Qatar, U23 Australia và U23 Jordan.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP