Thể thao

HLV Senegal tin sẽ có đội châu Phi vô địch World Cup

Aliou Cisse quả quyết thành công sẽ đến với bóng đá lục địa đen, dù châu lục này chưa có đại diện nào từng vào bán kết.

"Châu Phi giàu tiềm năng, và chúng tôi đang trên đà tiến bộ. Mọi chuyện phức tạp hơn đôi chút ở những đất nước của chúng tôi. Chúng tôi phải đối mặt với những thực tế mà các quốc gia khác không có. Nhưng chúng tôi có niềm tin tuyệt đối vào con đường đang đi và sẽ không bỏ cuộc", Cisse nói.

Aliou Cisse tin vào thành công của một đội châu Phi trong tương lai. Ảnh: Reuters.

Senegal là đội châu Phi duy nhất giành chiến thắng ở lượt trận thứ nhất World Cup khi đánh bại Ba Lan 2-1, bốn đội còn lại đều thất bại. Trong quá khứ, chưa từng có đội châu Phi nào vào bán kết World Cup.

Cisse, cựu tiền vệ của CLB Portsmouth, tin rằng còn quá sớm để cho rằng các đội châu Phi đang có khởi đầu khó khăn ở giải đấu năm nay.

"Tôi tin chắc rằng một ngày, một đội châu Phi, một quốc gia châu Phi sẽ vô địch World Cup", Cisse nói.

Trận thắng Ba Lan là chiến thắng đầu tiên của Senegal tại World Cup tính từ năm 2002. 16 năm trước, Aliou Cisse là thủ quân của đội tuyển Senegal thi đấu rất thành công tại Nhật Bản và Hàn Quốc, khi vào đến tứ kết.

Ở lượt trận thứ hai, Senegal sẽ gặp Nhật Bản, đội hạ Colombia 2-1 ở trận ra quân, vào ngày 24/6. Nếu chiến thắng, thầy trò Aliou Cisse gần như chạm một tay vào vé đi tiếp.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP