Thể thao

Danh thủ Croatia tin đội nhà giữ lợi thế tâm lý trước Argentina

Cựu tuyển thủ Nikola Jerkan phân tích về các khả năng có thể xảy ra trong trận đấu giữa đội nhà và Argentina.

Croatia đang là đội dẫn đầu bảng D World Cup, với ba điểm có được từ trận thắng Nigeria 2-0 trong ngày ra quân. Trong khi đó, do bị Iceland cầm chân với tỷ số 1-1, Argentina phải xếp sau với chỉ một điểm.

Hậu vệ từng dự Euro 1996, Jerkan phân tích: ''Croatia đang nắm lợi thế tâm lý do có ba điểm, trong khi Argentina mới có một. Đội tuyển phải tận dụng lợi thế này. HLV Zlatko Dalic cũng có trong tay những cầu thủ phù hợp để thực thi kế hoạch và gây tổn thương cho Argentina''.

Jerkan cũng không quên nhắc nhở Croatia về tiềm năng của Argentina - đội không phải là một tập thể mạnh nhưng vẫn là nơi tập hợp những cá nhân xuất sắc. "Argentina không chỉ có Messi. Họ vượt qua vòng loại là nhờ Messi, nhưng họ còn có những cầu thủ như Aguero, Higuain, Dybala'', ông phân tích.

Modric và đồng đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Argentina. Ảnh: Reuters

HLV Argentina, Jorge Sampaoli từng gây bất ngờ trong ngày ra quân khi bố trí hai tiền vệ phòng ngự gồm Mascherano và Biglia. Khi bị Iceland gỡ hòa, Argentina mới tấn công nhiều hơn và cho Biglia ra ngoài.

Jerkan đánh giá: ''Sampaoli khiến tôi chú ý khi dùng hai tiền vệ phòng ngự. Nhưng ông ấy hiếm khi sử dụng cùng một đội hình chính cho hai trận liên tiếp. Ông ấy có thể sẽ thay đổi trong trận gặp Croatia''.

Tác giả: Thanh Quý

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP