Thể thao

HLV Park háo hức với kế hoạch mới tại Việt Nam

"Tôi đang có dự định hợp tác, mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai", HLV Park Hang-seo tiết lộ tại buổi tri ân người hâm mộ, tối 2-2.

Cuộc gặp gỡ, tri ân người hâm mộ của HLV Park Hang-seo được Công ty đại diện tổ chức trong chiều tối ngày 2-2, tại Hà Nội.

Trước đó, ngày 31-1, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chính thức khép lại hành trình hơn 5 năm trên cương vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia, Olympic, U23 Việt Nam, gặt hái một loạt thành tích vang dội như á quân U23 châu Á, vô địch AFF Cup, hạng tư ASIAD, top 8 Asian Cup, cú đúp vô địch SEA Games, vào vòng loại cuối World Cup...

Ông Park Hang-seo là HLV thành công nhất và được yêu mến nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

"Trong suốt hơn 5 năm qua tại Việt Nam, tôi không có phút giây nào phải hối hận cả, bởi đã sống và làm việc hết mình, bên cạnh sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý nhiệt huyết và tận tâm", HLV Park chia sẻ và cho rằng chính tình cảm của người hâm mộ giúp ông trở thành "HLV hạnh phúc nhất thế giới".

Ông Park đến Việt Nam theo một cách tình cờ, nhờ được vợ gợi ý và ủng hộ. Vợ chồng ông Park có ý định thử sức tại Đông Nam Á và liên hệ với nhà môi giới Lee Dong-jun từ năm 2016, nhưng phải một năm sau, khi Liên đoàn bóng đá Việt Nam mở cuộc tìm kiếm HLV trưởng, người môi giới mới liên hệ lại.

Ông Park sau đó đàm phán thành công với phái đoàn lãnh đạo VFF (dẫn đầu là hai Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Đoàn Nguyên Đức) ngay tại Hàn Quốc.

"Ban đầu tôi có phần e dè vì chưa biết gì về bóng đá Đông Nam Á, và cũng nghỉ rằng mình sẽ bắt đầu với một CLB nào đó chứ không ngờ là lại dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam", chiến lược gia người Hàn Quốc từng kể.

HLV Park Hang-seo đã có 5 năm rất thành công và hạnh phúc tại Việt Nam

Ông Park bắt đầu đặt dấu ấn đầu tiên của mình ở đội tuyển Việt Nam bằng trận hoà Afghanistan 0-0 ở vòng loại Asian Cup 2019 trên sân Mỹ Đình ngày 14-11-2017, một tháng sau khi chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Chiến lược gia 64 kể, ở trận đấu đầu tiên đó, ông rất lo lắng vì thậm chí bản thân còn không nhớ được hết tên các cầu thủ.

"Nếu kết quả không tốt, có thể tôi phải về nước luôn. Rất may trận đó hoà nên giờ tôi mới ngồi đây với mọi người", ông Park nửa đùa nửa thật.

Kể từ thời điểm đó đến lúc nghỉ việc, ông Park đã trải qua 98 trận đấu cùng các đội tuyển của Việt Nam, trong đó có 57 trận thắng (tỉ lệ 55,8%). Quan trọng hơn, ông Park đưa vị thế bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới ở đấu trường khu vực, châu lục và quốc tế, với kỷ lục là đội bóng Đông Nam Á gần 5 năm liền lọt top 100 thế giới.

Chia tay sự nghiệp huấn luyện, ông Park tiết lộ kế hoạch mở học viện bóng đá tại Việt Nam

Sự ra đi của HLV Park Hang-seo gây nuối tiếc cho nhiều người, dù tất cả đều hiểu nó mở ra cơ hội mới cho đội tuyển, cho bóng đá Việt Nam.

"Tôi đang có dự định hợp tác, mở học viện đào tạo bóng đá trẻ ở Việt Nam. Tôi sẽ dùng kinh nghiệm làm HLV ở cả Việt Nam lẫn Hàn Quốc để cống hiến cho bóng đá Việt Nam trong tương lai", HLV Park Hang-seo tiết lộ.

Ông Park cho biết sẽ ở lại Hà Nội tới tháng 6 mới trở về Hàn Quốc và bỏ ngỏ khả năng sớm quay lại Việt Nam để khởi động một kế hoạch mới.

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP