Thể thao

HLV Park Hang Seo gần hoàn thành một mục tiêu với tuyển Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam vừa nhảy thêm 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, tiếp tục dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á.

Phía trước HLV Park Hang Seo, giải đấu quan trọng nhất là AFF Cup 2018 với nhiệm vụ đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết.


Theo bảng xếp hạng FIFA mới công bố, đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 bậc, từ vị trí 103 lên 102. Trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn dẫn đầu, hơn 9 bậc so với đội tuyển đứng thứ 2 là Philippines (111). Các vị trí tiếp theo trong khu vực Đông Nam Á lần lượt thuộc về Thái Lan (122), Myanmar (135) và Indonesia (164).

Trong khu vực châu Á, Iran vẫn dẫn đầu khi đứng thứ 36, phía sau là Úc (40), Nhật Bản (60) và Hàn Quốc (61).

Tại thời điểm ký hợp đồng với LĐBĐVN (VFF) hồi năm 2017, một trong những mục tiêu HLV Park Hang Seo đặt ra là đưa đội tuyển Việt Nam vào nhóm 100. Như vậy, ông Park đã tiến rất gần tới mục tiêu do mình đặt ra.

Cũng cần nhắc lại là thời điểm trên, nhiều ý kiến đã mỉa mai mục tiêu của ông Park Hang Seo. Từ đây, không ít chuyển sang đặt vấn đề nghi ngờ trình của nhà cầm quân người Hàn Quốc và sau đó chỉ trích VFF chọn sai người. Thậm chí có cả những quan điểm, việc VFF nhanh tay ký hợp đồng với ông Park xuất phát từ áp lực của bầu Đức, muốn kiểm soát chiếc ghế HLV trưởng các ĐTQG.

Tuy nhiên, sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, ông Park nhận được sự ca tụng hết lời của đông đảo truyền thông, công chúng. Và bầu Đức được ghi công đầu trong việc lựa chọn, ký hợp đồng, trả lương HLV Park Hang Seo.

Trong thời gian sắp tới, một nhiệm vụ quan trọng của ông Park Hang Seo là dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018, với nhiệm vụ phải vào tới trận chung kết. Giải đấu này cũng được ông Park và VFF thống nhất tập trung toàn lực trong năm nay, sau đó mới tới Asiad 2018 ở Indonesia hay VCK Asian Cup 2019 ở UAE.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP