Thể thao

HLV Park Hang Seo chờ đợi gì từ lễ bốc thăm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019?

Trong hai ngày 2 và 3/5, lễ bốc thăm AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 sẽ diển ra, những giải đấu có thể ảnh hưởng đến vị thế của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam. Bước đầu, vị HLV người Hàn Quốc có thể kỳ vọng vào những kết quả thuận lợi.

Ở AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tránh được Thái Lan ở vòng bảng, sau khi chúng ta và đội bóng đất Chùa Vàng cùng nhóm hạt giống số 1.

Tránh được Thái Lan cũng đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm cơ hội vào bán kết, bởi nếu ngược lại, nếu nằm chung bảng với Thái Lan, đối thủ sẽ gần như chiếm 1 vé vào bán kết, và chúng ta chỉ có thể tranh vé còn lại.

Đã tránh được Thái Lan, thì các đối thủ còn lại là đội nào cũng không phải là chướng ngại không thể vượt. Thành ra, ở AFF Cup 2018, đội bóng của HLV Park Hang Seo không có nguy cơ rơi vào bảng tử thần.

HLV Park Hang Seo chờ đợi các kết quả bốc thăm có lợi cho đội tuyển Việt Nam 2 ngày tới đây (ảnh: Gia Hưng)

Ngay cả trường hợp xấu nhất, nếu đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với cả Indonesia/hoặc Malaysia (thuộc nhóm hạt giống số 2), Philippines/hoặc Myanmar (nhóm 3), cộng thêm Singapore (nhóm 4), quyền tự quyết vẫn trong tay đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

Indonesia, Philippines và Singapore hay bất cứ đội nào khác cùng chung trình độ với họ tại Đông Nam Á nói yếu không yếu, nhưng nói mạnh đến mức mà đội tuyển Việt Nam không thể đánh bại càng không đúng.

Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam thể hiện như thế nào, chứ chưa hẳn là đối thủ ra sao? Đấy cũng chính là lý do mà kết quả bốc thăm AFF Cup 2018 không khiến HLV Park Hang Seo quá bận tâm, trước khi ông chọn cách không tham dự lễ bốc thăm này ở Kuala Lumpur (Malaysia), mà di chuyển sang Dubai cùng trưởng đoàn bóng đá Việt Nam, ông Dương Vũ Lâm, dự lễ bốc thăm VCK Asian Cup 2019 diễn ra 1 ngày sau đó.

Có 24 đội tham dự VCK giải vô địch bóng đá châu Á vào năm sau. Đội tuyển Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3, đương nhiên sẽ tránh được 5 đội cùng nhóm ở vòng bảng gồm Kyrgyzstan, Lebanon, Palestine, Oman và Ấn Độ.

Trường hợp bốc trúng lá thăm may mắn nhất, đội tuyển Việt Nam có thể nằm trong bảng khá nhẹ, với Thái Lan/hoặc Syria (nhóm 2), Philippines/hoặc Yemen hay Jordan (nhóm 4), cùng 1 đội mạnh thuộc nhóm 1 (UAE, Iran, Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc, Saudi Arabia).

Trong số này, ngoại trừ đội thuộc nhóm 1 mạnh hơn hẳn so với phần còn lại, những đội khác trong bảng, nếu đội tuyển Việt Nam rơi vào bảng như vừa nêu, dạng Thái Lan, Syria, Philippines, Yemen hay Jordan, là những đội mà đội bóng của HLV Park Hang Seo có thể giải quyết được, vào những ngày đẹp trời.

Quy định của VCK Asian Cup 2019 cũng chỉ loại 8/24 đội sau vòng bảng (có đến 16/24 đội dự VCK đi tiếp vào vòng 1/8) càng khiến cho các đội thuộc nhóm đội yếu như Việt Nam có thêm cơ hội.

Thành ra, kết quả bốc thăm trong ngày 3/5 tới đây là rất quan trọng đối với đoàn quân của HLV Park Hang Seo, và dĩ nhiên vị HLV người Hàn Quốc chờ mong một kết quả bốc thăm có lợi cho đội mình.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP