Thể thao

HLV Miura vẫn được đảm bảo tương lai ở CLB TPHCM

Bất chấp sự có mặt của cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng trong vai trò chủ tịch CLB TPHCM, đội bóng thành phố vẫn khẳng định sẽ đảm bảo tương lai cho HLV Miura. Riêng ông Hữu Thắng tuyên bố sẽ không can thiệp vào công việc của vị HLV người Nhật Bản.

Bản thân chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định HLV Miura vẫn là người toàn quyền quyết định các công việc về chuyên môn ở đội 1 của CLB TPHCM.

Còn việc của ông Thắng ở CLB này nằm ở tầm chiến lược, cũng như quản lý khâu đào tạo trẻ của đội bóng, sau khi CLB TPHCM cho ra đời 2 học viện bóng đá trẻ, có kết hợp với các CLB nổi tiếng là Juventus và Barcelona, trong thời gian tới.

HLV Miura sẽ không cô đơn ở CLB TPHCM? (ảnh: Trọng Vũ)

Tân chủ tịch CLB TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thắng khẳng định chắc nịch: “Công việc của tôi là ở tầm chiến lược để phát triển đội bóng, chứ tôi không về đây để thay HLV Miura”.

Thậm chí, cũng theo ông Nguyễn Hữu Thắng, ngay cả khi CLB TPHCM bàn việc cải thiện nhân sự và thành tích của đội bóng, trong quãng nghỉ giữa 2 giai đoạn của V-League 2018, ông Thắng nếu có lên tiếng, cũng chỉ ở mức góp ý, chứ quyền quyết định cuối cùng vẫn thuộc về HLV Miura, mọi vấn đề nhân sự trong đội 1 đang dự V-League đều phải tham khảo ý kiến của HLV Miura.

Vị HLV người Nhật có hợp đồng 2 năm với CLB TPHCM, bắt đầu từ đầu mùa giải 2018, và phía lãnh đạo đội bóng thành phố cho biết họ tôn trọng hợp đồng này.

Thời gian qua, thành tích của CLB TPHCM không như ý, nhưng cả tân chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng lẫn GĐĐH CLB là bà Mae Mua đều thống nhất quan điểm rằng lỗi không thuộc về HLV Miura. Vấn đề của đội bóng thành phố trong thời gian vừa rồi là thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng, thường xuyên phải đá với tình trạng khuyết đến hơn nửa đội hình chính vì chấn thương và thẻ phạt.

Chủ tịch CLB TPHCM Nguyễn Hữu Thắng cũng muốn ổn định tinh thần của toàn đội, tránh mọi xáo trộn về mặt tâm lý qua phát biểu: “Nếu tôi không thấy sự đảm bảo ở CLB TPHCM, chắc chắn tôi đã không nhận lời về đây. Thành ra, sự có mặt của tôi ở đội vào lúc này chính là lời khẳng định cho tương lai của CLB. Tôi cũng mong mọi người truyền thông điệp đấy đến với các cầu thủ, các thành viên của đội”.

Tác giả: Trọng Vũ

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP