Thể thao

HLV Miura khen học trò cũ Công Phượng

Dù đội HA Gia Lai của Công Phượng thất bại trước CLB TPHCM của HLV Miura, nhưng vị HLV người Nhật vẫn dành lời khen cho cậu học trò cũ tại đội tuyển U23 Việt Nam.

Ở trận đấu giữa CLB TPHCM và HA Gia Lai trên sân Thống Nhất tối 16/9, đội bóng của HLV Miura giành thắng lợi 5-3, với việc dẫn trước đến 5-1 đến tận phút 87.

Cũng trong trận đấu này, đội trưởng của HA Gia Lai là Nguyễn Công Phượng lập cú đúp vào lưới đội bóng thành phố, và HLV Miura không quên chú ý đến cậu họ trò cũ: “Tôi cho rằng Công Phượng chính là cầu thủ đá hay nhất bên phía HA Gia Lai trong trận đấu vừa rồi, bất cứ khi nào cậu ấy có bóng, chúng tôi đều cảm giác được sự nguy hiểm”.

HLV Miura đánh giá cao tài năng của học trò cũ Nguyễn Công Phượng (ảnh: Anh Hải)


HLV Miura chính là HLV ở cấp độ đội tuyển từng khai thác thành công nhất tài năng của Công Phượng. Dưới thời HLV Miura, Công Phượng thi đấu đầy thăng hoa ở vòng loại giải U23 châu Á, VCK U23 châu Á và SEA Games năm 2015.

Thời điểm đó, HLV Miura là HLV đầu tiên biết cách nhắc Công Phượng lúc nào nên dẫn bóng đột phá và khi nào nên chơi đơn giản hết mức có thể, giúp cho Công Phượng khi đó vừa kỹ thuật, vừa hiệu quả.

Sau khi HLV Miura rời đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam, các HLV khác từ nội đến ngoại phải loay hoay một thời gian mới khai thác hết công suất của Công Phượng.

Vị HLV người Nhật đánh giá Công Phượng đang trưởng thành, và cũng chỉ ra nguyên nhân giúp đội bóng của ông giành chiến thắng trước đội bóng của Công Phượng tại vòng 22 V-League. Ông Miura nói: “Công Phượng sẽ phát huy hết khả năng của mình, nếu các vệ tinh xung quanh cậu ấy đạt trình độ tương tự”.

“Trong trận đấu vừa rồi, may cho CLB TPHCM là những cầu thủ xung quanh Công Phượng không chơi hay giống cậu ấy” – HLV Miura nói thêm.

Riêng về CLB TPHCM và mục tiêu trụ hạng Nuti Cafe V-League ở trước mắt, HLV Miura nhấn mạnh: “Bằng mọi giá chúng tôi phải trụ hạng thành công, vì chúng tôi ý thức được rằng mình là đại diện của bóng đá TPHCM”.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP