Thể thao

HLV Miura đang định hình dấu ấn tại CLB TPHCM

Phải mất đến 13 trận liên tục toàn hoà và thua, CLB TPHCM của HLV Miura mới có được những chiến thắng. Tuy nhiên, sau 2 trận thắng liên tục, đội bóng thành phố đang có tinh thần khác và cả vị thế khác.

Thật ra, như chúng tôi từng đề cập, chuỗi 13 trận liền không thắng của CLB TPHCM trước đây không đến từ lỗi của HLV Miura, mà đến từ khâu tuyển chọn nhân sự ngay từ đầu của đội bóng thành phố, trong khi HLV Miura không tham gia vào khâu tuyển chọn nhân sự này.

Nói cách khác, CLB TPHCM chuẩn bị lực lượng không tốt từ đầu mùa, dẫn đến việc thi đấu chật vật khi giải diễn ra.

Đội bóng thành phố mang tiếng mua sắm rầm rộ trước khi Nuti Cafe V-League 2018 khai diễn, nhưng đấy hầu hết là các bản hợp đồng… hớ.

HLV Miura đang giúp CLB TPHCM thi đấu tốt hơn (ảnh: Trọng Vũ)

Họ đưa về sân Thống Nhất tiền đạo Gonzalo từ CLB Hà Nội, nhưng thay vì để cầu thủ này thi đấu từ đầu giải, CLB TPHCM lại đăng ký Gonzalo với tư cách… nội binh, trong khi chưa hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Gonzalo, trước khi đội bóng thành phố mất luôn 1 suất tiền đạo tốt ở toàn bộ giai đoạn 1.

CLB TPHCM cũng bổ sung Sầm Ngọc Đức và trung vệ Ngọc Thịnh ở đầu mùa giải 2018, nhưng chỗ của Sầm Ngọc Đức thường là trên khán đài, vì hàng loạt các án treo giò mà cầu thủ này phải nhận, vì những lỗi đá dữ, đá láo, còn Ngọc Thịnh lại dính chấn thương nặng, gần như cũng vắng mặt trong suốt mùa giải.

Họ có tiền đạo Gustavo đóng vai chủ công khi mùa giải 2018 bắt đầu, nhưng Gustavo lại là một trong những gương mặt gây thất vọng nhất của đội bóng trong tay HLV Miura trong năm nay, nên CLB TPHCM nhiều thời điểm không có tiền đạo nào biết săn bàn.

Ngoại binh Matias Gonzalez giải quyết bài toán săn bàn cho đội bóng thành phố (ảnh: Trọng Vũ)

Cộng thêm các chấn thương và thẻ phạt lắt nhắt liên quan một số các trụ cột khác, CLB TPHCM nhiều thời điểm ở mùa giải năm nay phải ra sân mà khuyết đến hơn nửa đội hình chính. Đấy chính là lý do mà đoàn quân trong tay HLV Miura phải chịu trận liên tục hoà và thua kéo dài.

Ở những vòng đấu gần đây, sau khi các tân binh đã bắt nhịp được với lối chơi chung của toàn đội, CLB TPHCM đã thi đấu tốt hơn hẳn.

Nếu để ý kỹ đội bóng của HLV Miura có 4 vòng đấu liên tiếp thi đấu rất tốt. Ngoại trừ trận thua vốn không thể tránh khỏi trước CLB Hà Nội ở vòng 18 (đội nào gặp CLB Hà Nội trong mùa giải năm nay mà chẳng thua!), CLB TPHCM có các kết quả rất tốt ở những trận khác.

CLB TPHCM sau 2 trận toàn thắng đã có tinh thần khác hẳn (ảnh: Trọng Vũ)

Đội bóng thành phố cầm hoà B.Bình Dương ngay trên sân đối phương ở vòng 17, trước khi thắng SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh 2 trận liên tiếp ở 2 tuần gần nhất ở các vòng 19 và 20.

Ngoại binh Matias Gonzalez giải quyết bài toán săn bàn cho HLV Miura: Ghi đến 9 bàn thắng chỉ sau vài trận từ đầu lượt về. Còn ở hàng thủ, vị HLV người Nhật đang giúp cho đội bóng thành phố có hàng thủ cứng cáp hơn, sau khi có đầy đủ lực lượng.

Vấn đề lớn nhất của CLB TPHCM trong chuỗi 13 trận toàn hoà và thua từ vòng 18 trở về trước chủ yếu xuất phát từ tâm lý: Khi đá hoài không thắng, các cầu thủ thường mất đi sự tự tin và thi đấu kém hơn năng lực của chính mình.

Giờ, sau khi đã có chiến thắng, và thắng đến 2 trận liền, tinh thần của đội bóng thành phố đã khác, và HLV Miura có thể yên tâm tập trung giúp đội mình bứt phá ở các vòng đấu cuối cùng.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP