Thể thao

HLV Mihail muốn đưa Bùi Tiến Dũng sang thi đấu ở châu Âu

Trao đổi với báo chí trong nước mới đây cựu HLV của Thanh Hóa, Marian Mihail cho biết muốn đưa thủ môn Bùi Tiến Dũng sang thi đấu ở châu Âu trong những năm tới.

Chuẩn bị cho mùa giải 2018, CLB Thanh Hóa đã ký hợp đồng với HLV Marian Mihail với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, chỉ sau 4 vòng đầu tiên của mùa giải HLV Marian Mihail đã quyết định nói lời chia tay với đội bóng xứ Thanh.

HLV Mihail muốn đưa Bùi Tiến Dũng sang thi đấu ở châu Âu

Dù đã chia tay với CLB Thanh Hóa, tuy nhiên, trao đổi với báo chí trong nước mới đây HLV Marian Mihail cho biết muốn đưa thủ môn Bùi Tiến Dũng sang thi đấu ở châu Âu. Theo HLV Marian Mihail, Tiến Dũng có những phẩm chất để thành công ở đẳng cấp cao nhất: “Bùi Tiến Dũng chính là tương lai. Rất sớm thôi, tôi sẽ giới thiệu cậu ấy với một số CLB châu Âu. Tôi thấy cậu ấy có tất cả mọi thứ để thành công ở đẳng cấp cao nhất”.

Cựu HLV của Thanh Hóa cũng đánh giá cao chuyên môn của thủ môn vừa cùng U23 Việt Nam giành vị trí Á quân tại VCK U23 châu Á 2018 tổ chức tại Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. HLV Marian Mihail khẳng định điểm mạnh của Tiến Dũng chính là tinh thần thép, chính điều này đã giúp thủ môn trẻ của Thanh Hóa cản phá thành công hàng loạt quả sút luân lưu của đối thủ ở giải đấu châu lục vừa qua: “Về chuyên môn, cậu ấy có đầy đủ các kỹ năng, đọc trận đấu rất tốt và ra quyết định hợp lý. Nhưng điều quan trọng nhất là cậu ấy luôn duy trì một tinh thần thép, có thể xử lý rất tốt dưới áp lực lớn (bằng chứng là những chiến thắng trên chấm luân lưu). Cậu ấy là “của quý” với đội tuyển Việt Nam và Thanh Hóa”.

Sau thành công của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018, thủ môn Tiến Dũng đã vượt qua 2 thủ môn giàu kinh nghiệm là Bửu Ngọc và Thanh Thắng khi được HLV Marian Mihail trao cơ hội bắt chính ở đội bóng xứ Thanh giai đoạn đầu mùa giải. Tuy nhiên, sau khi HLV Marian Mihail chia tay Thanh Hóa, Tiến Dũng lập tức bị đẩy xuống băng ghế dự bị và nhường chỗ cho Thanh Thắng.

Dù liên tục phải ngồi trên băng ghế dự bị của Thanh Hóa trong 3 vòng đấu gần nhất tại V.Leauge 2018. Nhưng mới đây, Tiến Dũng đã khiến người hâm mộ và giới chuyên môn trong nước bất ngờ khi góp mặt tại Vietnam International Fashion Week - Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân/Hè 2018 ở vị trí vedette trong bộ sưu tập nam nhằm tán dương tinh thần kiên cường của đội tuyển U23 Việt Nam và hiện thực giấc mơ của mình trên bản đồ thời trang thế giới. Đã có những ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của Tiến Dũng trong show thời trang này.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP