Thể thao

HLV Mai Đức Chung lý giải thất bại đậm trước Nhật Bản

ĐT nữ Việt Nam đã không có khởi đầu tốt tại VCK ASIAN Cup 2018 khi để thua 0-4 trước Nhật Bản. HLV Mai Đức Chung cho biết đây là kinh nghiệm quý báu cho các học trò.

Ở lượt trận mở màn bảng B VCK ASIAN Cup 2018, đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã không thể tạo nên bất ngờ trước Nhật Bản khi để thua đối thủ với tỷ số 0-4. Trao đổi với báo chí sau trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Chúng tôi thua đội Nhật Bản hoàn toàn xứng đáng, tôi không phàn nàn gì cả. Đội hình của đội tuyển Việt Nam có vấn đề, hai trung vệ chính thức bị ốm trong khi không còn người để thay thế nên chúng tôi phải cho 2 cầu thủ dự bị vào đá vị trí trung vệ”.

Nhật Bản chiếm vị trí số 1 bảng B sau lượt trận mở màn

Trong cuộc trao đổi của mình, HLV Mai Đức Chung cũng đánh giá cao nỗ lực tinh thần thi đấu của các cầu thủ nữ: “Các cầu thủ cũng đã hết sức cố gắng trong trận đấu này. Đội Nhật Bản rõ ràng đá tốt hơn chúng tôi về mọi mặt, kể cả thể lực, kỹ chiến thuật. Nhưng tất cả các cầu thủ Việt Nam cũng đã thi đấu rất quyết tâm trong trận đấu. Chúng tôi có thể thua về tầm vóc, kỹ chiến thuật, nhưng tinh thần của vận động viên chúng tôi hôm nay cũng rất đáng hoan nghênh. Đấy cũng là cái khác biệt so với những lần gặp đội tuyển Nhật Bản trước đây”.

HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ cùng các học trò nỗ lực hơn trong trận đấu với Australia ở lượt trận thứ 2 bảng B diễn ra sau đây ít ngày: “Ở trận tới gặp Australia, đây là một đội bóng mạnh và có thứ hạng cao nên chúng tôi cũng phải cố gắng hơn nữa. So với trận gặp Nhật Bản lần trước, đội hình của chúng tôi cũng đã trẻ hoá nhiều và có tới 4,5 cầu thủ lần đầu tham dự một giải quốc tế, nhưng tôi vẫn đánh giá cao về tinh thần thi đấu của các bạn”.

Trong khi đó, ở lượt trận mở màn bảng B, Australia và Hàn Quốc đã hòa nhau 0-0 nên đặt quyết tâm rất cao khi gặp đội tuyển Việt Nam sau đây 2 ngày.

Tác giả: Đức Anh

Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP