Thể thao

HLV Bồ Đào Nha: 'Thay HLV chẳng ảnh hưởng đến sức mạnh của Tây Ban Nha'

Fernando Santos bác bỏ luận điểm rằng việc thay tướng trước thềm World Cup 2018 sẽ khiến đối thủ tại bảng B yếu đi.

"Tây Ban Nha đã sử dụng một lối đá trong 10 năm qua. Tôi không nghĩ việc họ thay HLV là điều quan trọng", Santos nói trong buổi họp báo tại Sochi trước trận ra quân World Cup của Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha.

Santos không nghĩ Tây Ban Nha sẽ yếu đi sau khi thay HLV trước thềm World Cup. Ảnh: Reuters.

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha quyết định đưa Giám đốc thể thao Fernando Hierro thay Julen Lopetegui dẫn dắt đội tuyển. Sự việc xảy ra sau khi Real Madrid ra thông báo Lopetegui sẽ làm việc tại CLB này từ mùa sau. Đội chủ sân Bernabeu được cho là "đi đêm" với nhà cầm quân sinh năm 1966. Sự việc vỡ lở khi thông tin bị rò rỉ ra ngoài và Lopetegui bị sa thải.

Tiền vệ kỳ cựu của tuyển Bồ Đào Nha Joao Moutinho tin rằng sự thay đổi trên ghế huấn luyện thậm chí có thể tạo một cú hích cho Tây Ban Nha. "Ảnh hưởng tiêu cực à? Tôi không nghĩ vậy. Có thể là ảnh hưởng tích cực cũng nên", anh nói.

Bồ Đào Nha hướng đến việc lần đầu đánh bại đội bóng láng giềng ở một giải đấu lớn tính từ năm 2004. Moutinho khẳng định mục đích của toàn độ là hướng đến chức vô địch sau thành công tại Euro 2016. "Bồ Đào Nha là một trong những ứng viên có thể mang Cup về nhà. Chúng tôi tập trung và đoàn kết. Tôi không nghĩ chúng tôi phải lo lắng về bất kỳ vấn đề gì", tiền vệ của Monaco nói.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP