Xe

Hình ảnh dự kiến của Royal Enfield Scrambler 650 Sport và Classic

Gần đây, chuyên gia dựng hình Oberdan Bezzi đã tạo nên những hình ảnh đầu tiên cho chiếc Royal Enfield Scrambler 650 Sport và Classic...

Vào tháng 8/2018, IAB đã báo cáo rằng với nền tảng Royal Enfield 650, họ có thể sẽ sản xuất ra các biến thể khác như Scrambler hoặc Flat Tracker. Và gần đây, chuyên gia dựng hình Oberdan Bezzi đã tạo nên những hình ảnh đầu tiên cho chiếc Royal Enfield Scrambler 650.

Royal Enfield Interceptor INT 650 và Continental GT 650 đang sử dụng chung một nền tảng và Scrambler có lẽ cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, chiếc xe sẽ có những điểm khác biệt nhất định trong phong cách thiết kế và các chuyên gia của Royal Enfield đã không gây thất vọng cho khách hàng. Phiên bản mới được cụ thể hóa bằng hình ảnh với 2 biến thể - Scrambler Sport và Scrambler Classic.

Theo hình ảnh này, Royal Enfield Scrambler 650 Sport có bộ chắn bùn phía trước cao hơn, bộ giàn áo đơn giản và hệ thống ống xả cao cấp.

Scambler Sport sở hữu miếng chắn bùn phía trước ở vị trí cao, lốp dual-purpose (phù hợp cho cả nhu cầu chạy đường phố và đường địa hình) và phuộc đảo chiều phía trước (đây là một điểm khác so với bộ đôi Royal Enfield 650).

Bánh xe phía trước có vẻ được thu gọn, mảnh hơn bánh sau, xe có ngoại thất 2 tông màu nổi bật, hài hòa giữa màu đen và màu vàng sáng. Bình nhiên liệu được thiết kế tương đối sắc nét trái với những đường cong của đơn vị trên chiếc Interceptor INT 650. Sườn xe có thiết kế theo kiểu phẳng và kiểu dáng cổ điển - retro tiếp tục xuất hiện ở thiết kế đèn pha tròn và viền trang trí bằng crom.

Cụm đồng hồ cũng được bao quanh bởi các vòng tròn crom màu bạc. Theo như hình ảnh thì, động cơ và vành xe trên phiên bản Sport được hoàn thiện bằng màu đen. Để cung cấp khả năng lội nước tốt cho chiếc xe, ống xả đã được đặt cao hơn vị trí thông thường - một đặc điểm thường thấy ở những mẫu xe Scrambler.

Mặt khác, Scrambler Classic lại được loại bỏ miếng chắn bùn cao phía trước và thay vào đó là một miếng chắn crom nhỏ gọn hơn. Sự kết hợp màu sắc ở biến thể này có phần tinh tế hơn so với Scrambler Sport, phù hợp với những tay lái trẻ. Không giống như Scrambler Sport, động cơ và vành xe trên bản Classic được mạ crom.

không giống như Sport, Royal Enfield Scrambler 650 Classic nhận được màu sơn quyến rũ hơn và miếng chắn bùn ngắn phía trước.

Về các thông số kĩ thuật, Royal Enfield Scrambler 650 có khả năng sẽ có sức mạnh tương đương Interceptor INT 650 và Continental GT 650. Cả 2 chiếc xe đều trang bị động cơ SOHC, 2 xy-lanh song song, dung tích 648cc, làm mát bằng không khí và dầu có công suất 47 mã lực tại tốc độ vòng tua 7.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 52 Nm tại 5.250 vòng/phút; động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp...

Hiện nay, giá bán mới chỉ được công bố tại thị trường Bắc Mỹ cho mẫu Interceptor INT 650 với giá bán lẻ là 5.799 USD (khoảng 135 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn với tất cả các tùy chọn màu sơn; trong khi đó, bản màu sơn theo yêu cầu khách hàng hoặc mạ crom sẽ có giá 5.999 USD (khoảng 140 triệu đồng) và 6.499 USD (khoảng 152 triệu đồng) tương ứng. The Scrambler, cũng vậy, rất có thể sẽ đến trong cùng một khung giá.

Theo lời của Rudratej Singh, bộ đôi Royal Enfield 650 Twins mới sẽ cập bến thị trường Ấn Độ vào cuối năm 2018 hoặc vào tháng 1/2019. Nhưng thương hiệu xe 2 bánh này vẫn giữ kín về mức giá của 2 chiếc xe tại Ấn Độ./.

Tác giả: CTV Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP