Tin địa phương

Hiểm nguy rình rập từ những chiếc thang vượt dải phân cách

Leo trèo qua dải phân cách để sang đường từ lâu đã là một vấn đề đáng báo động bởi nguy cơ mất an toàn giao thông. Hiện nay trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Quảng Bình còn xuất hiện nhiều chiếc thang sắt được gắn cố định vào dải phân cách để phục vụ cho việc làm đầy nguy hiểm này của người đi bộ.

Tình trạng leo qua dải phân cách trên Quốc lộ 1 thường xảy ra ở những đoạn đường cách xa các điểm mở và giao nhau khi một bộ phận người dân muốn đi tắt sang đường mà không đến nơi quy định.

Việc người dân leo qua dải phân cách, thậm chí là dùng gạch đá, bao tải cát để leo trèo trên quốc lộ từ lâu đã không còn là điều xa lạ. Trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua tỉnh Quảng Bình hiện nay còn xuất hiện nhiều chiếc thang bằng sắt để phục vụ cho việc leo qua dải phân cách của người đi bộ.

Những chiếc thang sắt này được gắn cố định vào dải phân cách và nghiễm nhiên trở thành một lối đi quen thuộc của nhiều người. Phần lớn những người sử dụng chiếc thang này lại là người già và trẻ em.

Chiếc thang sắt được gắn cố định vào dải phân cách.

Theo ghi nhận của Dân trí, tại vị trí có gắn thang sắt đoạn qua xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, hằng ngày có hàng chục người dân sử dụng chiếc thang sắt này để băng qua đường thay vì đi theo vị trí có vạch kẻ đường theo quy định.

Đây là khu vực có lượng người đi qua đường rất đông bởi nằm gần chợ, lại là khu vực đường cong, khuất tầm nhìn nên việc sử dụng thang sắt vượt qua đường tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông rất lớn.

Nhiều người bất chấp nguy hiểm, trèo qua dải phân cách để qua đường

Mặc dù biết rất nguy hiểm nhưng khi được hỏi, nhiều người dân đều cho biết họ đi như vậy vì tiện và không muốn đi vòng. “Vì người ta ngại đi vòng xa nên thường trèo qua dải phân cách cho nhanh. Tôi cũng không rõ ai làm chiếc thang sắt này nhưng có cũng khá lâu rồi”, một người dân tại xã Hải Trạch nói.

Cách đó không xa, trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch cũng có một chiếc thang sắt với thiết kế tương tự.

Việc băng qua dải phân cách đã trở thành thói quen của nhiều người dân nhưng lại đang trở thành nỗi lo cho người điều khiển phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1A.

Anh Nguyễn Văn Long, một lái xe ô tô chia sẻ, anh đã nhiều lần thót tim khi bất thình lình có người nhảy bổ trên dải phân cách xuống để băng qua đường. “Có lần mình đang đi thì bất ngờ thấy có người nhảy trên dải phân cách xuống nên phải đánh lái để tránh va chạm. Việc leo qua đường như thế thực sự rất nguy hiểm, nhất là vào ban đêm khi tầm nhìn lái xe bị hạn chế”, anh Long nói.

Một em học sinh qua đường bằng thang trên giải phân cách

Trước sự việc trên, thiết nghĩ chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có thẩm quyền tỉnh Quảng Bình cần nhanh chóng vào cuộc, tháo các thang sắt gắn sai quy định trên Quốc lộ 1A. Đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành đúng Luật Giao thông đường bộ, bảo đảm an toàn giao thông.

Tác giả: Tiến Thành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP