Thể thao

Hết tiền vì mua Coutinho, Barcelona bán tháo cầu thủ

Theo nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha, nhiều gương mặt ở Barcelona sẽ phải ra đi sau khi Barcelona dồn tiền chiêu mộ Coutinho.

Như đã biết, Barcelona vừa chi tới 160 triệu euro để chiêu mộ tiền vệ Coutinho. Tổng số tiền mà CLB xứ Catalan chi ra trong hai kỳ chuyển nhượng mùa Hè và mùa Đông ở mùa giải 2017/18 đã lên tới 312,5 triệu euro. Đây là kỷ lục chuyển nhượng của CLB. Đó chưa kể việc Barcelona còn vung ra số tiền lớn để gia hạn hợp đồng với Messi.

Nhiều cầu thủ của Barcelona có thể ra đi trong tháng 1/2018

Việc đầu tư mạnh mẽ đã khiến cho Barcelona đang lâm vào cảnh khó khăn tài chính. Theo phân tích của chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha, Guillem Balague, Los Blaugrana đang rơi vào cảnh… hết tiền.

Hiện quỹ lương của Barcelona đã phình to, chiếm tới 80% doanh thu của đội bóng. Đó là con số đáng báo động. Nếu không thể khắc phục, CLB hoàn toàn có thể lâm vào cảnh “vỡ” tài chính.

Vì vậy, điều bắt buộc của Barcelona là bán đi những ngôi sao để giảm quỹ lương cũng như thu về khoản tiền bù vào ngân sách. Theo báo giới Tây Ban Nha, ít nhất 8 cầu thủ có thể rời khỏi Nou Camp. Có thể kể ra những cái tên như Deloufeu, Rafinha, Javier Mascherano, Aleix Vidal, Denis Suarez, Paco Alcacer, Andre Gomes, Adra Turan…

Barcelona đang muốn bán đứt những cầu thủ này ngay trong tháng 1 để thu tiền về. Trong đó, Javier Mascherano, Adra Turan là hai cầu thủ có khả năng nhất ra đi trong tháng 1. Javier Mascherano được cho là sắp sang Trung Quốc thi đấu, còn lại Arda Turan đang ở gần CLB Istanbul Basaksehir ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Andre Gomes đang nhận được sự quan tâm của những CLB Anh như M.U, Tottenham. Trong khi đó, Inter đang muốn chiêu mộ hai cầu thủ Deloufeu, Rafinha.

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP