Thế giới

Hàng trăm người biểu tình phản đối Thủ tướng Israel tới Pháp

Chuyến thăm của Thủ tướng Israel tới Pháp diễn ra trong bầu không khí căng thẳng khi các cuộc biểu tình phản đối nổ ra tại nhiều thành phố của Pháp.

Ngày 5/6, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới Pháp, trong khuôn khổ chuyến công du 3 nước châu Âu lần lượt là Đức, Pháp và Anh.

Ông Netanyahu dự kiến sẽ thảo luận với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron nhiều vấn đề trong quan hệ song phương, đặc biệt là hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, trong bối cảnh Pháp và Israel sẽ lần lượt tổ chức các hoạt động trong năm văn hóa Israel tại Pháp và năm văn hóa Pháp tại Israel.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề quốc tế nóng sẽ được lãnh đạo hai nước đề cập, trong đó có thỏa thuận hạt nhân với Iran trong bối cảnh Mỹ đã tuyên bố rút lui.

Biểu tình phản đối Thủ tướng Israel tại Pháp. (Ảnh: Huỳnh Điệp)

Chuyến thăm của Thủ tướng Israel tới Pháp diễn ra trong bối cảnh phức tạp, đặc biệt sau sự kiện quân đội Israel giết hại hơn 60 người biểu tình Palestine và làm hàng nghìn người khác bị thương hôm 14/5 vừa qua tại dải Gaza. Nước Pháp đã cực lực lên án hành động này.

Ngay thời điểm Thủ tướng Israel tới Paris, hàng trăm người đã xuống đường biểu tình tại nhiều thành phố lớn như Marseille, Lille, Lyon hay thủ đô Paris, để phản đối chuyến thăm.

Người biểu tình tiếp tục thể hiện sự ủng hộ đối với người dân Palestine và lên án các hành động đàn áp người biểu tình Palestine của quân đội Israel, đồng thời cáo buộc Thủ tướng Israel, Netanyahu là tội phạm chiến tranh. Những người biểu tình cũng kêu gọi Tổng thống Emmanuel Macron có những hành động cụ thể đối với Israel.

Bộ Nội vụ Pháp đã phải huy động rất đông cảnh sát để đảm bảo an ninh tại thủ đô Paris khi người biểu tình tập trung đông ở quảng trường Invalides và gây ùn tắc nghiêm trọng tại đại lộ Champs-Elysee./.

Tác giả: Huỳnh Điệp

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP