Tin địa phương

Hàng nghìn người đổ về đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh cầu an đầu năm mới

Mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hàng nghìn người dân khắp nơi đã đổ về đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) để xin lộc, cầu bình an, may mắn trong năm mới.

Đã thành thông lệ, từ sáng sớm Mùng 1 Tết Nguyên đán, người dân hai tỉnh Quảng Bình - Hà Tĩnh lại nô nức đổ về viếng thăm đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh (tỉnh Quảng Bình) xin lộc đầu năm, cầu sức khỏe, bình an.

Theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù thời tiết se lạnh nhưng ước tính có hàng nghìn người dân đã đổ về đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh viếng thăm, dâng hương, dâng lễ vật.

Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh có diện tích khoảng 340m2, tọa lạc trên khu đất bằng phẳng ngay dưới chân dãy Hoành Sơn hùng vĩ, lưng đền hướng núi, trước mặt giáp hồ nước rộng lớn thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Với nhiều người dân Việt Nam nói chung và Quảng Bình nói riêng, Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh là địa điểm tâm linh nổi tiếng, linh thiêng, luôn được tôn kính.

Nhiều du khách thập phương đánh giá, đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh không chỉ linh thiêng, cổ kính mà còn là nơi phong cảnh sơn thủy hữu tình, là địa điểm du xuân không thể bỏ qua dịp đầu năm mới.

Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh thờ tự một trong “tứ bất tử” của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Tương truyền, Thánh Mẫu Liễu Hạnh vốn là con gái của Ngọc Hoàng Thượng đế, 3 lần giáng thế xuống trần để giúp đời.

Thánh Mẫu Liễu Hạnh đã được các triều đại phong kiến từ thời nhà Hậu Lê đến thời nhà Nguyễn cấp nhiều Sắc, tôn phong là "Mẫu nghi thiên hạ", "Chế Thắng Bảo Hòa Diệu Đại Vương" và cuối cùng quy y cửa Phật theo lối bán tu rồi thành đạo là Mã Vàng Bồ tát.

Với quyền uy và địa vị cao quý ấy, người dân luôn quan niệm rằng Công chúa Liễu Hạnh chính là vị thần sẽ mang lại nhiều may mắn, bình an, thăng tiến trong công danh, sự nghiệp cho bản thân và gia đình mình.

Đến đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh, ngoài việc dâng hương, dâng lễ, người dân và du khách thập phương còn xin sớ, xin chữ đầu năm với mong muốn cả năm đều may mắn, bình an và sung túc.

Được biết, sau nhiều năm trùng tu, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa, vào tháng 9/2023, Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh đã được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình bàn giao lại cho UBND huyện Quảng Trạch quản lý và khai thác.

Đại diện Ban Quản lý đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh cho biết, trong ngày đầu năm mới lượng khách thập phương đến đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh sớm và rất đông nên tình hình giao thông có phần phức tạp. Ban Quản lý đền đã tăng cường nhân lực làm việc để tiếp đón khách được chu đáo, đảm bảo trật tự, an ninh, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức hướng dẫn, phân luồng giao thông nên đã phần nào giải tỏa áp lực.

Tác giả: Bùi Biền

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP