Thế giới

Hãng chocolate Đức bị tố cáo phân biệt chủng tộc với Meghan

Một công ty chocolate Đức phải xin lỗi vì dùng hình ảnh kẹo chocolate màu nâu mặc váy cưới để minh họa cho Meghan Markle.

Quảng cáo bị chỉ trích của hãng chocolate Super Dickmann. Ảnh: Facebook

"Các bạn đang nhìn gì thế? Không phải các bạn cũng muốn trở thành Meghan hôm nay sao?", BBC dẫn quảng cáo được hãng Super Dickmann đăng tải trên Facebook hôm 19/5, kèm theo hình ảnh một chiếc kẹo chocolate Schokokuss đang đội vương miện, mặc váy cưới trong nhà thờ.

Quảng cáo này nhanh chóng bị nhiều người dùng mạng xã hội phản đối vì "phân biệt chủng tộc". "Xem quảng cáo của Dickmann mà tôi muốn bốc hỏa", một người bày tỏ sự bức xúc.

Phát ngôn viên của công ty sau đó đã thừa nhận quảng cáo trên là ngu ngốc, không suy nghĩ thấu đáo, trước khi xóa bài viết và hình ảnh.

"Xin mọi người tha thứ! Thế giới của Super Dickmann rất màu sắc, đa dạng và không liên quan tới những suy nghĩ phân biệt chủng tộc", hãng chocolate này giải thích trên Facebook.

Hoàng tử Harry và Meghan Markle trong ngày cưới. Ảnh: AFP

Schokokuss là một loại kẹo rất nổi tiếng ở Đức. Việc sản phẩm này bị chỉ trích phân biệt chủng tộc không phải là mới bởi nó từng có một cái tên tiếng Đức mang nghĩa là "nụ hôn của người da màu".

Trước Super Dickmann, kênh truyền hình Đức ZDF cũng bị phản đối khi đưa tin về đám cưới của hoàng gia Anh với những bình luận khiếm nhã của khán giả về Meghan. Họ nhiều lần gọi vợ mới cưới của Hoàng tử Harry là "ngoại lai", nói rằng Nữ hoàng "nhắm mắt làm ngơ trước Meghan" hay khen ngợi "những người da màu trong dàn hợp xướng hát rất hay".

Meghan có bố là người Mỹ còn mẹ là người gốc Phi. Trong đám cưới của cô, Đức tổng giám mục Michael Curry, dàn hợp xướng, nghệ sĩ cello đều là những người da màu.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP