Xã hội

Hạn chế tối đa tình trạng trễ chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất

Cục phó Cục Hàng không Việt Nam Võ Huy Cường yêu cầu các hãng hàng không hạn chế tối đa tình trạng trễ chuyến. “Trong trường hợp trễ chuyến thì đại diện hãng hàng không cần có mặt để thông tin cho hành khách với thái độ lịch sự, thân thiện”, ông Cường nói.

Chiều 13/2 (28 Tết), ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục hàng không Việt Nam - đã làm việc với các đơn vị liên quan về tình hình phục vụ Tết Mậu Tuất 2018 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ông Võ Huy Cường - Cục phó Cục Hàng không Việt Nam - trò chuyện cùng hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tại đây, ông Nguyễn Nam Tiến - Phó giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết vào cao điểm trước Tết Mậu Tuất, tần suất chuyến bay tăng cao do nhu cầu hành khách đi lại tăng.

Theo kế hoạch, số slot (số lượng cất và hạ cánh) ban ngày là 44 chuyến/giờ, ban đêm là 37 chuyến/giờ. Song nhờ cơ sở hạ tầng được nâng cấp, mở rộng nên đáp ứng được nhu cầu gia tăng hành khách vào dịp Tết này.

Ngày 11/2, hành khách tăng đột biến vào buổi chiều, đạt 827 lượt chuyến/ngày, với trên 124.000 lượt khách. Tuy thấp hơn dự báo nhưng được coi là kỷ lục về lượng hành khách qua sân bay trong một ngày (năm 2017 là 794 chuyến/ngày).

Ông Võ Huy Cường kiểm tra tại công tác phục vụ hành khách tại khu vực nhà chờ

Theo Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu, các hãng hàng không dự kiến tăng tần suất chuyến bay phục vụ cao điểm Tết tăng khoảng 10-15% so với cao điểm Tết Nguyên đán 2017, riêng Vietjet tăng tới 25% với tải cung ứng đạt gần 1,4 triệu ghế.

Theo ông Mậu, nhờ các hãng hàng không lên kế hoạch tuyên truyền sớm, khuyến khích hành khách check-in online nên việc check-in, kiểm tra an ninh…nhanh hơn, không còn ùn tắc như mọi năm.

“Điều đáng mừng là năm nay các hàng hàng không đã hướng dẫn, khuyến khích hành khách check-in online, có hãng tăng 40% khách check-in online. Mong các hãng hàng không khác cũng tăng con số này trong năm 2018 để góp phần giảm quá tải ở Tân Sơn Nhất và các cảng khác”, ông Mậu nói.

Cục phó Cục Hàng không Võ Huy Cường đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục duy trì, tăng cường công tác phối hợp với chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan để phục vụ tốt việc đi lại dịp Tết của người dân.

Về tình trạng chậm chuyến, ông Cường yêu cầu các hãng hàng không phải hạn chế tối đa, nếu có thì phải thông tin cụ thể cho hành khách.

“Trong trường hợp bị chậm chuyến thì đại diện hãng hàng không cần có mặt để thông tin cho hành khách với thái độ lịch sự, thân thiện. Việc này có tác động rất lớn đến tâm lý của hành khách, giúp họ thông cảm”, ông Cường nói.

Hành khách chờ lên máy bay về quê đón Tết cổ truyền

Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Hàng không cũng lưu ý tình trạng đậu xe không đúng nơi quy định, quá thời gian trong sân bay gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, giao thông khu vực sân bay, nhất là dịp cao điểm Tết.

“Không thể để lợi ích của một người làm ảnh hưởng tới cả cộng đồng được. Dừng đỗ một cách bất chấp, gây kẹt xe và nếu xảy ra sự cố thì làm sao xe cứu hộ có thể vào trong để giải quyết? Những trường hợp như vậy cần phải xử lý nghiêm, không có ngoại lệ”, ông Cường nói.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP