Thể thao

Hải Phòng - Thanh Hóa: Chuyến đi lành ít dữ nhiều của á quân V-League

Cuộc chiến trên sân Lạch Tray nằm trong loạt trận đấu sớm của vòng 12 diễn ra chiều nay 8/6.

Thanh Hóa (xanh) đang cần một chiến thắng để lấy lại tinh thần sau những rắc rối nội bộ gần đây.

Khởi đầu tốt cùng tân HLV Nguyễn Đức Thắng tưởng như giúp Thanh Hóa lột xác, trở lại với cuộc đua vô địch V-League 2018. Nhưng một lần nữa đội bóng xứ Thanh thể hiện bộ mặt bạc nhược dù sở hữu binh hùng tướng mạnh.

Đã ba trận trôi qua, họ chưa được nếm mùi chiến thắng (một hòa và hai thua). Sau 11 vòng, Thanh Hóa chỉ có 13 điểm và rơi xuống thứ 9. Thành tích kém cỏi đó buộc ban lãnh đạo đội bóng này phải thanh lọc lực lượng. Trung vệ Van Bakel, đội phó Mai Tiến Thành và bộ đội Văn Bình, Quốc Phương bị cho "ra đường". Trong bối cảnh lục đục hiện nay, phải hành quân đến chảo lửa Lạch Tray của Hải phòng có lẽ là điều không hề mong muốn với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Đội bóng đất cảng đang thể hiện phong độ tương đối bấp bênh tại V-League những vòng đấu vừa qua. Tuy nhiên, trái với giai đoạn đầu mùa, họ đang giành được nhiều kết quả thuận lợi, khi thắng bốn và thua hai trong sáu trận gần nhất. Điều đó giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng từ chỗ đứng áp chót đã leo lên thứ 6 với 16 điểm. Bộ đôi tiền đạo người Jamaica Diego Fagan và Errol Stevens vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của Hải Phòng, với tổng cộng bảy bàn kể từ đầu mùa, dù không còn duy trì phong độ bùng nổ như trước

Trận này, Thanh Hóa còn chịu nhiều tổn thất về nhân sự khi đội trưởng Pape Omar và Đình Đồng bị cấm thi đấu do án kỉ luật và thẻ phạt. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của những trụ cột như Đình Tùng, Minh Tuấn, Văn Thắng hay Thanh Bình vẫn bỏ ngỏ do chấn thương. Bên kia chiến tuyến, ngoại trừ việc không có Anh Hùng do đã nhận đủ số thẻ vàng, Hải Phòng gần như sẽ có được đội hình mạnh nhất. Cộng thêm tinh thần đang lên sau chiến thắng trước Sài Gòn ở vòng trước, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có lí do để mơ về một chiến thắng dù mùa này Lạch Tray cũng không còn là vùng đất thiêng đối với họ (hai thắng, một hòa và ba thua).

Hải Phòng (vàng) được đánh giá cao hơn nhưng phong độ hiện tại khá phập phù. Ảnh: Quang Minh.

Trước trận đấu này khoảng một tiếng, Bình Dương thi đấu trên sân nhà Gò Đậu tiếp đội bóng “ngổ ngáo” Khánh Hòa. Hai đội bóng đang thể hiện hai bộ mặt hoàn toàn khác nhau ở những vòng gần đây. Nếu như Bình Dương luôn giữ được sự ổn định với 18 điểm, xếp thứ 3, thì đã sáu vòng đấu gần nhất thầy trò HLV Võ Đình Tân chỉ hòa hoặc thua. Thành tích đối đầu hai mùa giải gần đây cũng đang nghiêng về Bình Dương với hai chiến thắng, một hòa và một thua. Ở tứ kết Cup quốc gia mùa này, đội bóng đất Thủ cũng dễ dàng vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-1. Nếu thi đấu đúng sức, ba điểm khó rời khỏi tay thầy trò HLV Trần Minh Chiến.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP