Giáo dục

Hải Phòng tặng nửa tỷ đồng cho Huy chương Vàng IMO Nguyễn An Thịnh

Em Nguyễn An Thịnh (Trường THPT chuyên Trần Phú) vừa giành Huy chương Vàng tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế năm 2023 đã được TP Hải Phòng thưởng 500 triệu đồng.

Chiều 13/7, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã quyết định trao tặng Bằng khen cùng phần thưởng 500 triệu đồng cho Nguyễn An Thịnh, học sinh giành Huy chương Vàng và 400 triệu đồng cho em Nguyễn Đình Kiên, học sinh giành Huy chương Bạc tại cuộc thi Olympic Toán Quốc tế năm 2023.

Nguyễn An Thịnh và thầy giáo Lê Đức Thịnh. Ảnh: NVCC.

Thầy giáo Lê Đức Thịnh, người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn An Thịnh cũng được thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen, thưởng 250 triệu đồng. Còn thầy Trịnh Việt Anh, người trực tiếp hướng dẫn học sinh Nguyễn Đình Kiên được thưởng 200 triệu đồng.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng cũng thưởng 180 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy, ôn thi Olympic Toán học và thưởng 90 triệu đồng cho Ban giám hiệu Trường THPT chuyên Trần Phú.

Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, những thành tích mà hai học sinh Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Đình Kiên đạt được không chỉ có ý nghĩa riêng cho cá nhân học sinh, gia đình, nhà trường mà còn đối với ngành giáo dục và thành phố khi trong nhiều năm liên tục Hải Phòng có học sinh đoạt Huy chương Vàng quốc tế.

Ông Trần Tiến Chinh cũng cho biết thêm, tổng số tiền mà UBND TP. Hải Phòng trao cho 2 học sinh đoạt huy chương và các cá nhân, tập thể có công tại cuộc thi Olympic Toán Quốc tế năm 2023 là 1,62 tỷ đồng.

Nhiều năm qua, Trường THPT chuyên Trần Phú là cái nôi đào tạo học sinh giỏi đoạt nhiều huy chương trong các cuộc thi Quốc tế. Trong đó, Nguyễn An Thịnh và Nguyễn Thuận Hưng đã làm nên điều đặc biệt khi lần đầu tiên trong lịch sử Kỳ thi IMO có hai anh em ruột đều đoạt Huy chương Vàng.

Tác giả: Mai Loan

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP