Thể thao

Hai anh em ruột đi vào lịch sử khi cùng giành huy chương cá nhân tại Olympic mùa đông

Hai anh em Johannes Thingnes Boe và Tarjei Boe đến từ Na Uy đi vào lịch sử Olympic mùa đông khi trở thành cặp anh em ruột đầu tiên cùng giành huy chương cá nhân ở hai môn phối hợp.

Johannes Thingnes Boe của Na Uy đã giành HCV nội dung 10km hai môn phối hợp tại Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022 khi cán đích đầu tiên với thành tích 24 phút 00 giây 04. VĐV 28 tuổi đã chia sẻ niềm vui trên bục nhận huy chương với người anh trai lớn hơn 5 tuổi Tarjei Boe, người về đích ở vị trí thứ 3 và nhận HCĐ với thời gian 24 phút 39 giây 03.

Với kết quả này, Tarjei và Johannes Thingnes trở thành cặp anh em ruột đầu tiên cùng giành huy chương cá nhân ở hai môn phối hợp trong lịch sử các kỳ Thế vận hội mùa đông. Trước đó, cả hai đều là thành viên của đội Na Uy giành chiến thắng ở nội dung tiếp sức hỗn hợp.

“Tôi hơn cậu ấy 5 tuổi, nhưng chúng tôi đã chiến đấu cùng nhau trong 10 năm qua tại các kỳ World Cup. Chúng tôi đã cùng nhau giành huy chương ở giải vô địch thế giới. Bây giờ, chúng tôi ở đây để giành chiến thắng ở các nội dung tiếp sức hỗn hợp và cá nhân cùng nhau. Đó là một câu chuyện khó tin. Chúng tôi đã cùng nhau thực hiện những giấc mơ lớn nhất cuộc đời, được đứng trên bục vinh quang tại Thế vận hội”, Tarjei chia sẻ.

Tarjei từng giành HCV tiếp sức nam tại Olympic Vancouver 2010, nhưng đây là tấm huy chương cá nhân đầu tiên của VĐV này tại các kỳ Thế vận hội mùa đông.

Trong khi đó, cậu em Johannes Thingnes là một trong những ngôi sao của hai môn phối hợp. VĐV 28 tuổi đã có được tấm huy chương thứ ba tại Olympic mùa đông Bắc Kinh, sau HCV nội dung tiếp sức hỗn hợp và HCĐ cự ly 12,5km nam.

“Thật đặc biệt. Đây là tấm HCV Olympic cá nhân thứ hai của tôi. Tôi đã rèn luyện chăm chỉ trong rất nhiều năm qua để đến đây. Tôi đã cố gắng thể hiện tốt nhất có thể”, cậu em nhà Boe nói sau cuộc đua.

“Chúng tôi rất tự hào vì đã ở đây, ở vị trí thứ nhất và thứ ba, với tư cách là hai anh em. Chúng tôi đều là VĐV, nhưng chúng tôi cũng là một gia đình. Giữa chúng tôi có sự kết nối tuyệt vời. Anh ấy là lý do để tôi bắt đầu tham gia môn thể thao này”, Johannes Thingnes xúc động chia sẻ thêm.

Johannes Thingnes hiện đã nâng tổng số huy chương tại các kỳ Thế vận hội mùa đông của mình lên 6 huy chương. Trước đó, anh từng giành HCV nội dung 20km nam, HCB tiếp sức 4x7,5 km và tiếp sức hỗn hợp tại Olympic PyeongChang 2018.

Tác giả: Trọng Đạt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP