Kinh tế

Hải Phòng đấu giá 2 nhẫn kim cương, khởi điểm gần 250 triệu đồng

Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng sắp đấu giá 2 chiếc nhẫn vàng trắng có đính kim cương tự nhiên, giá khởi điểm mỗi chiếc hơn 100 triệu đồng.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Hải Phòng vừa thông báo bán đấu giá lần 4 tài sản của Cục Thi hành án dân sự thành phố. Tài sản đấu giá là 2 nhẫn vàng trắng có đính các viên đá kim cương tự nhiên được thu giữ để đảm bảo thi hành án.

Trong đó, một chiếc nhẫn là vàng trắng 14K khối lượng 14,39 gram, chế tác hình hai đầu báo, có gắn bốn hạt đá Zirconia (thành phần Zirconi và oxi) - một loại kim cương nhân tạo. Bên cạnh đó, trên nhẫn có gắn nhiều viên kim cương tự nhiên. Theo tìm hiểu, đây là chiếc nhẫn đầu báo của thương hiệu trang sức nổi tiếng Cartier.

Kết quả giám định cho thấy chiếc nhẫn này có hàm lượng vàng 60,67%, còn lại là hợp kim khác như bạc, paladi, đồng, niken.

Giá khởi điểm mà cơ quan chức năng đưa ra là hơn 111 triệu đồng, giảm hơn 30 triệu đồng so với lần đấu giá đầu tiên hồi tháng 10/2023. Người tham gia phải đặt trước số tiền 20 triệu đồng.

Chiếc nhẫn còn lại là nhẫn vàng trắng 18K khối lượng 9,96 gram, trên mặt nhẫn hình bông hoa 4 cánh có gắn nhiều viên kim cương. Theo kết quả giám định, chiếc nhẫn này có hàm lượng vàng 75,71%, còn lại là hợp kim khác như đồng, niken, kẽm, bạc, paladi.

Giá khởi điểm của chiếc nhẫn kim cương này là 132,7 triệu đồng, giảm gần 40 triệu đồng so với lần đấu giá đầu tiên. Người tham gia phải đặt trước 25 triệu đồng.

Giá khởi điểm không bao gồm thuế VAT. Nghĩa vụ nộp các loại thuế, phí, lệ phí (nếu có) liên quan quan đến chuyển quyền sở hữu tài sản do người trúng đấu giá chịu kể từ thời điểm bàn giao tài sản.

Thời gian đấu giá dự kiến vào chiều 15/1 tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP Hải Phòng. Người có nhu cầu đăng kí đấu giá có thể xem tài sản vào ngày 8-9/1 (trong giờ hành chính) tại Cục Thi hành án dân sự TP Hải Phòng.

Tác giả: Thanh Thương

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP