Pháp luật

Hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam bị đề nghị truy tố tội đánh bạc

Ông Lê Hùng Nam và Trần Thanh Tú, hai phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam, bị cáo buộc cùng 35 người đánh bạc tổ chức đánh bạc tại khách sạn ở Vĩnh Phúc.

37 bị can bị bắt quả tang đánh bạc và tổ chức đánh bạc tại khách sạn ở Vĩnh Phúc


Ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C02) đề nghị truy tố 37 bị can về tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Nhóm người này bị bắt quả tang chơi poker ăn tiền trong khách sạn khi chuẩn bị tham gia giải golf tại sân Đầm Vạc.

Vụ án có 45 người bị khởi tố nhưng hiện 8 bị can đang bỏ trốn. Trong nhóm bị đề nghị truy tố, 5 người về tội Tổ chức đánh bạc, 31 người về tội Đánh bạc, một người bị cả hai tội. Đa phần các bị can đều là doanh nhân "tầm cỡ", trong đó có 2 Phó chủ tịch Hiệp hội Golf gồm Lê Hùng Nam (SN 1974, ở Hà Nội) và Trần Thanh Tú (SN 1969, ở TP.HCM).

Tháng 3/2023, Hiệp hội Golf Việt Nam dự kiến tổ chức giải VGA Union Cup 2023 đối kháng đồng đội giữa đội tuyển golf miền Bắc với tuyển golf miền Nam tại sân Đầm Vạc, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo kết luận điều tra, lợi dụng việc các golfer hai miền tập trung ở giải này, bị can cầm đầu là Trần Anh Linh (phó đội tuyển golf miền Nam) đã rủ nhiều người tham gia đánh bạc dưới hình thức chơi poker.

Trước thời điểm tổ chức giải khoảng một tuần, Linh nhờ Nguyễn Ngọc Anh Thư (thư ký của Hiệp hội golf) liên hệ, sắp xếp đặt 31 phòng tại khách sạn DIC STAR Vĩnh Phúc để có chỗ ở cho các thành viên đoàn golf miền Nam tham gia thi đấu.

Trong đó có phòng 550 được thuê từ ngày 19/3 để làm nơi sinh hoạt chung và tổ chức đánh bạc. Các bị can còn 'điều' thêm 4 'chân dài' phục vụ chia bài, thảm nệm, phỉnh và trả công 800.000 đồng/giờ/bàn.

Khuya ngày 20/3, cảnh sát ập vào khách sạn, phát hiện các bị can đang chơi Poker tại 2 bàn, thu tang vật gồm số phỉnh được quy ước tương đương hơn 4,6 tỷ đồng.

Tác giả: Linh Chi

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP